Thứ tư, 04/01/2023 20:25 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Sáng ngày 30/12/2022, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (Quỹ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự Hội nghị có sự tham dự của Ban Giám đốc Cơ quan Điều hành Quỹ cùng toàn thể viên chức, người lao động Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia.

Toàn cảnh Hội nghị.
 

Thay mặt toàn thể Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Bình, Giám đốc Cơ quan Điều hành Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia đã có báo cáo về kết quả các hoạt động trong năm 2022. Năm 2022, dưới sự chỉ đạo, điều hành Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), cùng với sự nỗ lực trong công tác của toàn thể viên chức, người lao động, Quỹ đã triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về công tác xây dựng văn bản, trong năm 2023, để đưa nhanh Quỹ đi vào hoạt động, quỹ đã tập trung xây dựng hoàn thiện hệ thống các văn bản quản lý gồm 02 Thông tư, 12 Quyết định của Hội đồng quản lý, 03 Quyết định do Cơ quan điều hành Quỹ ban hành. Đối với việc thực hiện chế độ tiền lương của Quỹ áp dụng mô hình Công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước, Quỹ đã phối hợp cùng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hoàn thiện Thông tư về việc hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (Thông tư số 12/2022/TT-BLĐTBXH).

Về công tác chuyên môn, Quỹ tập trung xây dựng hoàn thiện các văn bản quản lý cho vay gián tiếp và tổ chức lựa chọn được 04 ngân hàng hợp tác bao gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàngTMCP Sài gòn Thương tín và ký kết hợp tác cho vay gián tiếp với Ngân hàng BIDV. Ngoài ra, để triển khai được hoạt động động hỗ trợ vốn, Quỹ đang tập trung hoàn thiện Quy chế hỗ trợ và các văn bản quản lý đối với Chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2030.

Về Hợp tác phát triển và truyền thông, Quỹ đã làm việc với một số tổ chức như Tập đoàn tài chính công nghệ Hàn Quốc – KOTEC, Viện Phát triển Hàn Quốc KDI, Ngân hàng Thế giới về việc triển khai chương trình hỗ trợ các hoạt động cho vay ưu đãi, hỗ trợ lãi suất vay, bảo lãnh để vay vốn và hỗ trợ vốn của Quỹ trong thời giai tới. Đồng thời, Quỹ đã giới thiệu chương trình cho vay gián tiếp đến 30 Sở Khoa học và Công nghệ phía Bắc và các doanh nghiệp thông qua Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động tín dụng của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp chuyển giao, đổi mới và hoàn thiện công nghệ” tại Nam định. Qua trao đổi tại Hội thảo, Quỹ nhận được sự quan tâm của các Sở Khoa học và Công nghệ và các doanh nghiệp và nhận được nhiều đề xuất vay vốn của doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới công nghệ và phát triển sản xuất sản phẩm mới.

Hội nghị cũng đã ghi nhận các ý kiến đóng góp cho báo cáo tổng kết của lãnh đạo, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị chức năng của Quỹ với tinh thần trách nhiệm đối với công việc của Quỹ nói riêng và của Bộ KH&CN nói chung.

Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2022, năm 2023, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia sẽ tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau đây: Giải ngân cho vay tối thiểu 40% vốn điều lệ được cấp về Quỹ cho các doanh nghiệp đổi mới công nghệ; Hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ vốn cho một số doanh nghiệp từ nguồn vốn khác của Quỹ để triển khai các hoạt động đổi mới công nghệ; Nâng cao năng lực cho viên chức, người lao động và tuyển dụng một số vị trí có chuyên môn, kinh nghiệm về tín dụng; Xây dựng văn bản quản lý, điều hành phục vụ cho hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của Quỹ.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Bình ghi nhận các ý kiến đóng góp và gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ, viên chức của Quỹ đã cố gắng trong thời gian qua. Năm 2023, Tập thể Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia tiếp tục đồng lòng góp sức, phối hợp chặt chẽ và quyết tâm triển khai thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ mới được đặt ra trong năm 2023.

 

Nguồn: Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Lượt xem: 995

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)