Thứ tư, 07/12/2022 01:05 GMT+7

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tiếp xã giao bà Oh Young Ju, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam

Chiều ngày 29/11, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã có buổi tiếp và làm việc với bà Oh Young Ju, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam nhân dịp Đại sứ được bổ nhiệm chính thức ở Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tham dự buổi tiếp về phía Hàn Quốc có ông Ahn Dong-oul, Tham tán, Trưởng ban Kinh tế; ông Yang Ki Sung, Tùy viên Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông. Về phía Việt Nam có: ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ KH&CN; bà Hà Thị Lâm Hồng, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Hợp tác quốc tế và các cán bộ Phòng Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ, Vụ Hợp tác quốc tế.

Thay mặt Bộ KH&CN, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt chúc mừng Đại sứ Oh Young Ju đã nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam và nồng nhiệt chào đón Đại sứ thăm chính thức Bộ KH&CN.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về các vấn đề quan trọng trong quan hệ hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp và hiệu quả giữa hai nước trong nhiều năm qua, đặc biệt, hợp tác KH&CN Việt Nam và Hàn Quốc đang trên đà phát triển và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận kể từ Khóa họp lần thứ 8 về hợp tác KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc cấp Bộ trưởng tổ chức vào tháng 3/2018. Bộ trưởng bày tỏ sự mong chờ vào chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Hàn Quốc, đây là chuyến thăm đặc biệt, đánh dấu chặng đường 30 năm thiết lập quan quan hệ ngoại giao và hai nước sẽ tuyên bố nâng cấp quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc lên mức cao nhất là đối tác chiến lược toàn diện. Cũng nhân chuyến thăm, này Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc (MSIT) cũng sẽ ký Thỏa thuận đồng cấp kinh phí cho 11 đề tài hợp tác nghiên cứu chung về KH&CN và thảo luận về hợp tác KH&CN nhằm xây dựng mạng lưới cung ứng toàn cầu ổn định.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt bày tỏ mong muốn Ngài Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ quan tâm, ủng hộ duy trì cơ chế Ủy ban hỗn hợp hợp tác KH&CN ở cấp Bộ trưởng và thúc đẩy tổ chức Khóa họp lần thứ 9 Ủy ban hỗn hợp vào năm 2023 tại Hàn Quốc; thúc đẩy Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục quan tâm và hỗ trợ toàn diện triển khai Dự án “Thành lập Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc (Viện VKIST) giai đoạn 2 để Viện VKIST thành công như một hình mẫu hợp tác phát triển giữa hai nước, có thể nói VKIST là minh chứng cho một trong những kết tinh của mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Chính phủ trong lĩnh vực KH&CN và đổi mới sáng tạo.
 

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tiếp xã giao Đại sứ Oh Young Ju

Đại sứ Oh Young Ju cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp và khẳng định Bộ KH&CN sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai.

Đại sứ cho rằng Viện VKIST phải đóng vai trò là trung tâm trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Thành công của VKIST đạt được đến ngày hôm nay không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam cũng là niềm tự hào của Hàn Quốc. Trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Viện VKIST phát triển và triển khai nghiên cứu. Đồng thời, mong rằng VKIST sẽ là cơ quan nghiên cứu quan trọng của Việt Nam, thực hiện tốt vai trò giúp Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại hóa và thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế. Đại sứ thể hiện sự quyết tâm trong việc sẽ tiếp tục ủng hộ cho sự lớn mạnh, phát triển không ngừng của VKIST và thúc đẩy triển khai giai đoạn hai của dự án.

Kết thúc buổi tiếp xã giao, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt bày tỏ tin tưởng rằng hai bên sẽ cùng nhau sát cánh để làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác KH&CN hai nước, góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng bền chặt và mở rộng ra nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng các nhà khoa học, cho nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc và chúc Đại sứ có một nhiệm kỳ công tác thành công xuất sắc tại Việt Nam.
 

Bộ trưởng trao quà lưu niệm tới Đại sứ Oh Young Ju

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1658

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)