Thứ tư, 09/11/2022 17:05 GMT+7

Hội thảo “Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo mở - TECHFEST VINHPHUC 2022”

Ngày 01/11/2022, nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất, năm 2022” (TECHFEST VINH PHUC 2022) với mục tiêu kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo mở của tỉnh Vĩnh Phúc với vùng Thủ đô và Quốc tế, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ KH&CN phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì, tổ chức Hội thảo “Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo mở” và ký kết hợp tác hình thành, phát triển Trung tâm đổi mới sáng tạo mở Vùng thủ đô.

Với thông điệp “Khoán Mười kỷ nguyên số, làng phố mở thông minh”, Hội thảo truyền tải mong muốn một lần nữa Vĩnh Phúc làm sống dậy và tiếp bước sứ mệnh Khoán 10 trong kết nối và xây dựng mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vĩnh Phúc tiên phong, bền vững; kết nối với hệ sinh thái toàn quốc và lan tỏa quốc tế.
 

Toàn cảnh hội thảo “Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo mở”

Tham dự hội thảo, về phía Bộ KH&CN có ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, ông Thân Ngọc Hoàng - Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN địa phương, ông Lê Toàn Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia; về phía UBND Tỉnh Vĩnh Phúc có ông Lương Văn Long, Tỉnh Uỷ viên, Giám đốc Sở KH&CN Vĩnh Phúc, ông Ngô Trí Tuệ - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh uỷ; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT (Bộ GTVT) có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Quang Toàn - Phụ trách Trung tâm Khởi nghiệp và Quan hệ Doanh nghiệp kiêm đồng Trưởng làng TRANSTECH; cùng các đại biểu khách quý đến từ 11/32 Làng Công nghệ TECHFEST VIETNAM 2022 trên khắp quốc gia; Lãnh đạo các Sở ngành; các tổ chức doanh nghiệp công nghệ trong nước và quốc tế hoạt động trong Hệ sinh thái. Hội thảo nhận được quan tâm của các đơn vị, cơ quan truyền thông từ Trung ương đến địa phương đến đưa tin sự kiện.
 

Ông Lương Văn Long - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở KH&CN Vĩnh Phúc phát biểu khai mạc

Phát biểu tại hội thảo, ông Lương Văn Long - Tỉnh Uỷ viên, Giám đốc Sở KH&CN Vĩnh Phúc cho biết: Tỉnh Vĩnh Phúc luôn xác định lấy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo làm nền tảng để phát triển, từng bước xây dựng Vĩnh Phúc trở thành Tỉnh trọng điểm về hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, có sức lan tỏa đến các tỉnh trong Vùng Trung du Miền núi phía Bắc và Vùng Đồng bằng sông Hồng, trở thành mô hình điểm thực hiện chiến lược khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2030. Đây cũng là một bước tiến trong việc thực hiện “Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, góp phần kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc gia kết nối quốc tế.
 

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ KH&CN phát biểu khai mạc và tham gia trình bày tham luận tại hội thảo về chủ đề “Tổng quan hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST và gợi mở cho tỉnh Vĩnh Phúc”

Tại hội thảo, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ đánh giá cao nguồn nhân lực và nguồn tri thức trẻ tại Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng tuy nhiên ông nhận định tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều mô hình hỗ trợ kết nối, đào tạo nguồn nhân lực trẻ về kinh doanh mới, công nghệ mới, mang tri thức Việt Nam ra ngoài quốc tế. Vì vậy ông hy vọng Vĩnh Phúc sẵn sàng làm thí điểm tiên phong và đột phá mang một số mô hình điển hình về áp dụng tại địa phương. Ngoài ra, ông cũng đưa ra những gợi mở giúp phát triển và kết nối mạng lưới hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Vĩnh Phúc, đưa Vĩnh Phúc từ tỉnh công nghiệp trở thành tỉnh công nghệ gắn liền với đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước.

Tại sự kiện diễn ra phần tọa đàm, đối thoại về chủ đề “Liên kết vùng thủ đô, kết nối quốc tế” nhằm chia sẻ chuyên sâu về thực trạng hệ sinh thái và những tiềm năng của Vĩnh Phúc trong việc kết nối các nguồn lực trong nước và quốc tế, hỗ trợ các startup tại địa phương với sự góp mặt của các lãnh đạo, các chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
 

Các Đại biểu tham gia Tọa đàm "Liên kết vùng thủ đô, kết nối quốc tế"

Cũng trong khuôn khổ của Hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác về việc “Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, thúc đẩy tổ hợp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo mở tỉnh Vĩnh Phúc, kết nối quốc gia, phát triển quốc tế” giữa đại diện Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc nhằm thúc đẩy hoạt động liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc gia; thúc đẩy nghiên cứu chuyển giao công nghệ và hỗ trợ thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ từ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là hỗ trợ ươm tạo, thiết lập các dự án chung quy mô quốc gia; thí điểm, thử nghiệm các mô hình kinh tế công nghệ mới thông qua các doanh nghiệp và dự án khởi nghiệp, đặc biệt chú trọng phục vụ phát triển kinh tế xã hội; thực hiện chung các dự án, đề án trọng tâm trọng điểm hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tăng cường tiềm lực, tận dụng và phát triển công nghệ cao, công nghệ tiên phong, công nghệ năng lượng, bất động sản, xây dựng, hạ tầng và công nghiệp dân sinh. Lễ ký kết này được coi là bước khởi đầu trong việc quyết tâm xây dựng hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở Vĩnh Phúc, tạo ra môi trường, mạng lưới thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động của các doanh nghiệp Đổi mới Sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc để kết nối với mạng lưới quốc gia, quốc tế.
 

Lễ ký kết hợp tác giữa Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) với Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc (UBND tỉnh Vĩnh Phúc)

Ngay sau khi kết thúc Hội thảo, Ban tổ chức cùng Đoàn đại biểu cấp cao TECHFEST VIETNAM 2022 và CEO trong các tổ chức, nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến thăm quan và làm việc tại cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc - Trường Đại học Công nghệ GTVT, tham gia cùng Đoàn Đại biểu còn có các làng công nghệ TECHFEST Quốc gia.
 

Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm tại khu vực trồng cây “Ươm mầm ĐMST” của Thủ tướng Chính phủ nhân sự kiện “Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV (SV_STARTUP)” tổ chức tại cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc của Nhà trường 26/3/2022

Ngày 02/11/2022, tại Phân hiệu Hà Nội, đoàn Đại biểu cấp cao TECHFEST Việt Nam 2022 đại diện ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng - Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) đơn vị chủ trì TECHFEST Quốc gia kết nối với Nhà đầu tư của AI20X Group (Mỹ) đại diện Ông Trí Hoàng có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT. Tại buổi làm việc, Đại diện lãnh đạo 3 đơn vị đã chia sẻ, trao đổi theo thế mạnh, tiềm lực mỗi bên để đưa ra giải pháp tối ưu đi đến thống nhất hướng hợp tác nhằm thúc đẩy Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số quốc gia trong hoạt động đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng thị trường nhân lực với các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế.
 

Buổi làm việc kết nối hợp tác của Đoàn đại biểu cấp cao TECHFEST VIETNAM 2022 với Nhà đầu tư của AI20X Group (Mỹ) cùng Nhà trường tại Phân hiệu Hà Nội ngày 02/11/2022

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Lượt xem: 1237

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)