Thứ ba, 20/09/2022 10:31 GMT+7

Khai giảng khóa đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ tại Hà Nội

Ngày 13/9/2022, Khoá đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ do Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh được khai giảng tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Lễ khai giảng Khoá đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ (SHTT) do Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức năm 2022 tại Hà Nội, ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ nhấn mạnh hơn nữa về vai trò của SHTT trong nền kinh tế tri thức và xu thế toàn cầu hóa, SHTT chính là công cụ hữu hiệu để phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia nói chung và là công cụ nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp nói riêng, là động lực để các nhà khoa học nuôi dưỡng và phát triển năng lực đổi mới sáng tạo góp phần tạo ra nhiều tài sản có giá trị cho xã hội. Ở Việt Nam điều này thể hiện qua số lượng đơn đăng ký sở hữu công nghiệp hằng năm nộp vào Cục SHTT tăng trung bình 8 - 10% mỗi năm. Bên cạnh đó các vụ việc về tranh chấp, xâm phạm quyền SHTT cũng gia tăng và ngày càng phức tạp, tinh vi. Việc xã hội ngày càng quan tâm đến vấn đề SHTT là đáng mừng nhưng mặt khác cũng tạo áp lực lớn cho các cơ quan xác lập và thực thi quyền SHTT. Các khóa học này được triển khai là một trong các giải pháp để giảm thiểu áp lực trên nhờ vào việc tăng cường nguồn nhân lực có kiến thức về SHTT cho xã hội. Và tất nhiên để có được kết quả cần có sự nỗ lực trước tiên là của chính các học viên và hơn nữa là chất lượng tổ chức và giảng dạy cho Khóa đào tạo.

Ông đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả trong thời gian qua giữa Cục SHTT và Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời đặt yêu cầu cao hơn nữa đối với Ban quản lý các lớp học và các giảng viên để chất lượng khóa học được nâng cao, từ đó SHTT ngày càng phát huy vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội.



Ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ phát biểu tại Lễ khai giảng Khóa đào tạo chuyên sâu về SHTT tổ chức tại Hà Nội

 

Đại diện cho Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, PGS.TS Lê Thị Nam Giang, Giám đốc Trung tâm Sở hữu trí tuệ của Trường phát biểu tại Lễ khai giảng đã chia sẻ đây là khóa học chuyên sâu duy nhất hiện nay được triển khai ở Việt Nam giảng dạy về cả lý luận và thực tiễn, kỹ năng. Chương trình giảng dạy được xây dựng một cách bài bản với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm với mục đích học viên sau khi hoàn thành khóa học đạt được chất lượng cao nhất có đủ kỹ năng để hành nghề. Bởi vậy đây là một trong những khóa học rất thách thức với cả học viên và giảng viên. Bà Giang hy vọng với sự nỗ lực của các học viên và giảng viên, khóa học tại Hà Nội cũng như khóa học tại TP. Hồ Chí Minh sẽ đạt được những kết quả như kỳ vọng.



Đại diện Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, PGS.TS Lê Thị Nam Giang – Giám đốc Trung tâm SHTT phát biểu tại Lễ khai giảng

 

Đại diện học viên, ông Nguyễn Thành Vinh đánh giá cao chương trình đào tạo, công tác tổ chức, quản lý lớp nghiêm túc và khoa học, đồng thời bày tỏ sự quyết tâm, cố gắng của các học viên để tiếp thu tốt nhất kiến thức của khóa học mà các giảng viên nhiệt tình truyền đạt.



Đại diện học viên, ông Nguyễn Thành Vinh phát biểu tại Lễ khai giảng

 

Tham dự lễ khai giảng còn có sự tham gia của đại diện các giảng viên và đặc biệt là sự có mặt của hơn 80 học viên tại Hà Nội. Ông Nguyễn Ngọc Long, giảng viên môn Sáng chế bày tỏ tinh thần nhiệt huyết của một giảng viên trẻ nhưng rất có kinh nghiệm trong giảng dạy để động viên và hứa sẽ cùng đồng hành với các học viên trong khóa học này.

Với tinh thần trách nhiệm của các giảng viên, ban quản lý lớp, ban cán sự lớp và đặc biệt là nỗ lực của học viên, khóa học này được kỳ vọng sẽ là một khóa học thành công góp phần nâng cao chất lượng và số lượng cho nguồn nhân lực về SHTT của Việt Nam.



Các học viên Khóa đào tạo tham gia Lễ khai giảng

 

Khoá đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ (SHTT) do Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức năm 2022 đã được khai giảng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với gần 150 học viên tham gia. Kể từ năm 2016, sau khi hai cơ quan ký kết lại Thỏa thuận hợp tác đến nay, khóa đào tạo chuyên sâu về SHTT được tổ chức thường niên hằng năm tại hai thành phố lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội về nâng cao nhận thức và trang bị các kiến thức cần thiết trong lĩnh vực SHTT. Đây là khóa thứ 6 được tổ chức tại Hà Nội và là khóa thứ 7 tại TP. Hồ Chí Minh kể từ năm 2016 đến nay.

 

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 947

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)