Thứ năm, 08/09/2022 14:39 GMT+7

Khởi động chương trình đào tạo sở hữu trí tuệ dành cho cán bộ ngoại giao và nhà đàm phán thương mại

Ngày 7/9/2022, tại Hà Nội, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao Phạm Lan Dung và ông Hasan Kleib, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) phụ trách hợp tác phát triển quốc gia và khu vực đã ký kết Biên bản ghi nhớ và khởi động chương trình đào tạo sở hữu trí tuệ dành cho cán bộ ngoại giao và nhà đàm phán thương mại.

Tham dự lễ ký kết còn có ông Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN.

Trước khi buổi lễ ký kết diễn ra, hai Bên có cuộc nói chuyện về tình hình hợp tác giữa Việt Nam và WIPO trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.
 


 

Chương trình nhằm mục tiêu trang bị cho các nhà ngoại giao kiến thức, kỹ năng cơ bản về sở hữu trí tuệ và mối liên hệ giữa sở hữu trí tuệ và các thách thức toàn cầu hiện nay như sức khỏe cộng đồng, an ninh lương thực, biến đổi khí hậu.

Chương trình cũng hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực cho các cơ sở đào tạo ngoại giao để có thể tổ chức các khóa đào tạo về sở hữu trí tuệ một cách thường xuyên và hiệu quả về sở hữu trí tuệ.

Để đạt được mục tiêu này, WIPO và Học viện Ngoại giao Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ để xây dựng và cung cấp chương trình đào tạo theo từng giai đoạn, có cân nhắc đến các ưu tiên, lợi ích và kỳ vọng của các nhà ngoại giao và cán bộ các cơ quan nhà nước.
 


 

Cũng nhân dịp này, các chuyên gia về sở hữu trí tuệ của WIPO và Việt Nam đã có buổi chia sẻ với sinh viên Học viện Ngoại giao và một số trường đại học về chủ đề "Nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ Việt Nam đối với sở hữu trí tuệ".

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 983

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)