Thứ ba, 23/08/2022 22:52 GMT+7

Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng công nghệ cao phục vụ phát triển nông nghiệp và xuất khẩu nông sản

Tháng 08 năm 2022, tại trụ sở Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực khoa học và công nghệ với các đối tác: Ban Quản lý khu Nông nghiệp Ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên; Viện Công nghệ xanh GreenPath Việt Nam và Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu GreenPath Việt Nam.


Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Tham gia lễ ký kết, về phía Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng có: Ông Nguyễn Đắc Bình Minh - Viện trưởng và các lãnh đạo đơn vị, chuyên gia của Viện. Về phía Ban quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên có: Ông Nguyễn Văn Hưng – Trưởng ban, đại diện Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Phú Yên. Về phía Viện Công nghệ Xanh GreenPath Việt Nam có: Ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Viện trưởng cùng đoàn chuyên gia. Về phía Công ty cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu GreenPath Việt Nam có: Bà Phùng Thị Thu Hương – Tổng Giám đốc. Ngoài ra, buổi Lễ ký kết còn có sự tham gia của đại diện doanh nghiệp FAM Việt.

Lễ ký kết diễn ra trong bối cảnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam và đang thu hút sự quan tâm của Chính phủ cũng như của các nhà đầu tư vì những ưu thế mà nó mang lại so với nông nghiệp truyền thống.
 


Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Ban quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Phú Yên

Với mục tiêu phát huy thế mạnh, tiềm lực sẵn có của các bên; tăng cường, mở rộng hợp tác nghiên cứu và triển khai ứng dụng KH&CN; chuyển giao thành tựu KH&CN; đẩy mạnh sự gắn kết giữa nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ với sản xuất, kinh doanh, xúc tiến đầu tư, thương mại hóa sản phẩm khoa học phục vụ phát triển nông nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển KH&CN, kinh tế - xã hội tỉnh Phú Yên và vùng phụ cận.
 


Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Viện công nghệ xanh GreenPath Việt Nam và Công ty cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu GreenPath Việt Nam

Bản ghi nhớ hợp tác là tiền đề cho những dự án, chương trình phối hợp nghiên cứu, chuyển giao cụ thể trong tương lai giữa các Bên. Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao tỉnh Phú Yên, Viện Công nghệ Xanh GreenPath Việt Nam và Công ty cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu GreenPath Việt Nam đều nhất trí với quan điểm hợp tác: Hiệu quả, thực tế, hiện thực hóa các kết quả nghiên cứu, tạo ra nhiều sản phẩm KH&CN chất lượng đưa tới người tiêu dùng.

Buổi lễ ký kết đã thành công tốt đẹp, trong quá trình tổ chức thực hiện, căn cứ vào các nội dung hợp tác tại Bản ghi nhớ, các Bên giao cho các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể đối với các chương trình, dự án phối hợp, ưu tiên lĩnh vực dược liệu, công nghệ chế biến nông sản./.

 

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 1518

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)