Thứ sáu, 22/07/2022 16:04 GMT+7

Hội nghị công tác Công đoàn năm 2022

Từ ngày 07 - 09/07/2022 tại tỉnh Lào Cai, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị Công đoàn năm 2022. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Phụ trách Công đoàn Bộ KH&CN; các đồng chí trong Ban chấp hành chấp hành, các Ban chuyên môn của công đoàn Bộ và 33/49 Công đoàn trực thuộc.


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc đã báo cáo một số kết quả hoạt động nổi bật 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của công đoàn Bộ.
 


Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Phụ trách Công đoàn Bộ KH&CN báo cáo tại Hội nghị

Công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho CBCCVC&NLĐ được Công đoàn Bộ thực hiện thông qua các hoạt động kiểm tra, giám sát chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động để kịp thời có kiến nghị, đề xuất những vấn đề phát sinh liên quan đến người lao động. Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn được quan tâm. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công đoàn Bộ đã chỉ đạo và cùng công đoàn các cấp chăm lo đến đời sống của đoàn viên công đoàn gặp khó khăn, đã có 134 đoàn viên công đoàn và người lao động bị nhiễm Covid-19 được Công đoàn Bộ đề nghị lên Công đoàn Viên chức Việt Nam hỗ trợ với số tiền là 312.000.000 đồng. Ngoài ra Công đoàn Bộ cùng với Đảng ủy Bộ đã trao tặng số tiền là 305.690.000 đ cho Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 về Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; cùng Lãnh đạo Bộ đi thăm và tặng quà cho công nhân lao động, các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lai Châu, Cao Bằng.... Đặc biệt, nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Thành cổ Quảng Trị và 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, được dự đồng ý của Đảng Ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ đã triển khai hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách gặp khó khăn, mỗi căn nhà trị giá 100.000.000 đồng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đã được Công đoàn Bộ phối hợp với các cấp công đoàntuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động (CBCCVC&NLĐ) trong Bộ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao thể hiện trên các lĩnh vực như: tham gia công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chế độ chính sách về KH&CN; tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra Công đoàn Bộ cũng đã xây dựng,triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới". Công tác thi đua, khen thưởng được Công đoàn Bộ thực hiện hàng năm nhằm khen thưởng, động viên CBCCVC&NLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động Nữ công của Công đoàn Bộ thông qua Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã giúp chị em nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong thực hiện công tác chuyên môn và gia đình.
 


Đồng chí Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ đã đánh giá cao kết quả mà Công đoàn Bộ KH&CN đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022 và từ nay đến cuối năm tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1/ Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 10 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 23 của Bộ KH&CN.

2/ Thực hiện tốt vai trò, chức năng là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CBCCVC&NLĐ.

3/ Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua.

4/ Tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn vững mạnh, là trung tâm đoàn kết, tập hợp đoàn viên công đoàn.

5/ Phối hợp với Lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, cử đại diện tham gia hội đồng xét và giải quyết các vấn đề liên quan tới quyền lợi của đoàn viên và người lao động.

Cũng tại Hội nghị, PGS.TS Hoàng Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Công đoàn đã báo cáo chuyên đề về "Kỹ năng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở", “Đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động công đoàn cơ sở”; Trao đổi và xử lý tình huống trong tổ chức và hoạt động công đoàn.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn Bộ KH&CN đã có buổi giao lưu với Lãnh đạo và cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai cũng như đi thăm một số danh lam thắng cảnh tại Sapa.
 


Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh kỷ niệm

 

Nguồn: Tạp chí KH&CN Việt Nam

Lượt xem: 1494

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)