Thứ tư, 22/06/2022 09:08 GMT+7

Cuộc họp giữa Điều phối viên quốc gia với Đoàn chuyên gia Sáng kiến CBRN

Trong Khuôn khổ hợp tác Sáng kiến thiết lập Trung tâm hợp tác tiên tiến về giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (Sáng kiến CBRN) của Liên minh châu Âu (EU), từ 20-23/6/2022, tại Hà Nội, diễn ra Cuộc họp giữa Điều phối viên quốc gia với Đoàn chuyên gia Sáng kiến CBRN. PGS.TS Nguyễn Tuấn Khải, Cục trưởng Cục ATBXHN đồng thời là Điều phối viên quốc gia Sáng kiến CBRN của Việt Nam đã chủ trì buổi tiếp Đoàn.

Tham dự cuộc họp về phía EU có các chuyên gia Sáng kiến CBRN, về phía Việt Nam có đại diện Cơ quan Điều phối quốc gia của Việt Nam trong khuôn khổ Sáng kiến CBRN (Cục ATBXHN/Bộ Khoa học và Công nghệ, Vụ Các Tổ chức quốc tế/ Bộ Ngoại giao) và các bên liên quan (Cục Y tế dự phòng; Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Cục Thú y, Cục Hóa chất, Bộ Tư lệnh Hóa học).
 

Toàn cảnh cuộc họp

Mục đích của cuộc họp nhằm trao đổi, thảo luận giữa chuyên gia Sáng kiến CBRN với Cơ quan Điều phối quốc gia của Việt Nam và một số đơn vị thuộc các bộ ngành có liên quan về kế hoạch triển khai một số dự án, hoạt động trong khuôn khổ Sáng kiến CBRN.

Phát biểu tại cuộc họp, Cục trưởng Cục ATBXHN Nguyễn Tuấn Khải, Điều phối viên quốc gia Sáng kiến CBRN của Việt Nam cho biết Đoàn chuyên gia Sáng kiến CBRN đến Hà Nội lần này là một trong những hoạt động trực tiếp đầu tiên của Sáng kiến CBRN tại Việt Nam sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải bày tỏ hy vọng, cuộc họp là cơ hội tốt để các cơ quan có liên quan của Việt Nam và đoàn chuyên gia cùng nhau trao đổi, thảo luận cũng như chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong triển khai thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ Sáng kiến CBRN, xác định được các ưu tiên thực hiện dự án, tiềm năng phát triển một dự án quy mô nhỏ cho Việt Nam và thực hiện kế hoạch hành động quốc gia về CBRN.

Nhân dịp này, Cục trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới Liên minh Châu Âu đã không ngừng hỗ trợ các nước đối tác Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng thông qua các dự án và hoạt động trong khuôn khổ Sáng kiến ​​CBRN, cảm ơn các chuyên gia Sáng kiến CBRN đã làm việc chặt chẽ và hợp tác để chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực giảm thiểu rủi ro CBRN.

Trong 4 ngày từ 20-23/6, đoàn sẽ có cuộc họp với Cục ATBXHN và với các bên liên quan là Tổng cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Cục Thú y, Cục Hóa chất Việt Nam, v.v. Hai bên sẽ xác định được các ưu tiên thực hiện, đề xuất kế hoạch triển khai một số dự án trong khuôn khổ Sáng kiến CBRN bao gồm: Dự án số 81 “Tăng cường An ninh sinh học trong khu vực Đông Nam Á - BIOSEC”; Dự án số 62 “Hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ cho Ban Thư ký Sáng kiến CBRN khu vực Đông Nam Á” (bao gồm đề xuất nội dung hỗ trợ triển khai Kế hoạch hành động quốc gia về CBRN của Việt Nam, thảo luận về khả năng hỗ trợ Việt Nam thông qua xây dựng dự án quy mô nhỏ trong lĩnh vực cụ thể) v.v.

 

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1132

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)