Thứ hai, 13/06/2022 17:12 GMT+7

Hội nghị Ban Chấp hành APO lần thứ 64: Quyết định nhiều vấn đề quan trọng

Ngày 7 - 8/6/2022, Hội nghị Ban Chấp hành (GBM) Tổ chức Năng suất châu Á (APO) lần thứ 64 đã được tổ chức với sự tham gia của đại diện 21 nền kinh tế thành viên.

Là hội nghị cấp cao nhất của APO được tổ chức hàng năm gồm đại diện là Giám đốc APO quốc gia các nền kinh tế thành viên, GBM quyết định nhiều vấn đề chính sách quan trọng của APO như chính sách về niên liễm, phân bổ ngân sách cho các năm, v.v… Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, GBM lần thứ 64 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

TS Hà Minh Hiệp, Giám đốc APO Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.
 

TS Hà Minh Hiệp, Giám đốc APO Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị. 

Tại Hội nghị, các nền kinh tế thành viên đã bầu Campuchia làm Chủ tịch APO, Đài Loan (Trung Quốc) làm Phó Chủ tịch thứ nhất, Fiji là Phó Chủ tịch thứ hai nhiệm kỳ 2022–2023.

Hội nghị đã thông qua chính sách và kết quả thực hiện các dự án của APO trong thời gian qua cũng như việc thiết lập Hệ thống Đánh giá độc lập từ bên thứ ba dành cho Ban thư ký và Tổng thư ký APO, giúp kiểm soát và đánh giá hoạt động của Ban thư ký, giúp vận hành APO hiệu quả hơn nữa.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thư ký APO trong nhiệm kỳ vừa qua và bày tỏ hy vọng với tinh thần đoàn kết của các nước thành viên, phong trào nâng cao năng suất dựa trên đổi mới sáng tạo sẽ phát triển sâu rộng trong năm 2022, hướng tới tầm nhìn APO 2025.

Đặc biệt, Hội nghị năm nay bầu ra Tổng thư ký APO nhiệm kỳ năm 2022-2025. Do dịch Covid-19, lần đầu tiên trong lịch sử APO thủ tục tiến hành lựa chọn Tổng thư ký APO diễn ra theo hình thức trực tuyến, các Giám đốc APO quốc gia tham gia bỏ phiếu bầu cử qua nền tảng độc lập Lumi Global. Hội nghị đã bầu ông Indra Pradana Singawinata, ứng cử viên của Indonesia, làm Tổng thư ký APO 2022–2025 sau hai vòng bỏ phiếu.

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 1093

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)