Thứ bảy, 21/05/2022 06:25 GMT+7

Giải pháp thúc đẩy hoạt động liên kết, hợp tác nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2023-2025

Nhằm kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam,chiều ngày 18/5/2022Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp thúc đẩy hoạt động liên kết, hợp tác nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2023-2025”.

Tham dự Hội thảo về phía Bộ KH&CN có các đồng chí: Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN; Thân Ngọc Hoàng, Phó Vụ trưởng Vụ phát triển KH&CN địa phương; và đại diện Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ. Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có các đồng chí: Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh; Lương Văn Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&CN; và đại điện các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố. Ngoài ra, còn có sự tham dự của đại diện một số Viện, Trường, các tổ chức và doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân có liên quan cùng chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý báu, đồng thời tham mưu, đề xuất các giải pháp thúc đẩy hoạt động liên kết, hợp tác nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2023-2025, nhằm thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khai thác những động lực mới cho tăng trưởng dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.
 

           

Đồng chí Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN trình bày tham luận tại Hội thảo

Các tham luận trình bày tại Hội thảo tập trung vào các nội dung: kết quả nghiên cứu, ứng dụng, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và định hướng trong thời gian tới; kết nối nguồn lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương; một số vấn đề chuyển đổi số đối với tỉnh Vĩnh Phúc; phát triển ứng dụng công nghệ cao, nano, công nghệ y sinh trong phát triển y dược, phòng chống dịch bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; phát triển ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, chế biến bảo quản sau thu hoạch,…
 

Đại biểu tham dự Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy hoạt động liên kết, hợp tác nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2023-2025”

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc Phạm Quang Nguyên nhấn mạnh: Trong những năm qua, ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc đã nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào thực tiễn sản xuất, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh trong thời kỳ phát triển và hội nhập. Đồng chí đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ chú trọng nghiên cứu, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh những cơ chế, chính sách, chương trình, đề án hiệu quả,góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Tại Hội thảo, đồng chí Lương Văn Long, Giám đốc Sở KH&CN ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp tâm huyết và trách nhiệm của các đại biểu tham dự Hội thảo. Thay mặt Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, đồng chí trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Lãnh Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ KH&CN, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ý kiến tham gia của đại diện các sở, ban, ngành và các tổ chức, cá nhân tham gia Hội thảo.

Với những kết quả đã đạt được cùng những định hướng đúng đắn, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và phương pháp, cách làm quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả, đồng chí Lương Văn Long mong rằng, trong những năm tới, Sở khoa học và công nghệ sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, ngành để xây dựng Vĩnh Phúc trở thành tỉnh trọng điểm về hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, hướng đến mục tiêu “Vì một Vĩnh Phúc phát triển toàn diện, vững chắc”.

 

Nguồn: Vụ Phát triển KH&CN địa phương

Lượt xem: 1688

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)