Thứ hai, 09/05/2022 08:55 GMT+7

Trung tâm Công nghệ Laser- Viện Ứng dụng công nghệ sản xuất thành công Máy Quang-cơ-điện từ trường trị liệu (Model: Nacenlas 2-Meta-1)

Theo lý thuyết của y học cổ truyền Phương Đông, bệnh tật gây ra bởi tắc nghẽn các đường kinh trong cơ thể. Hiện nay, Trung tâm Công nghệ Laser- Viện Ứng dụng công nghệ đã sản xuất và được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế số 2100487ĐKLH/BYT-TB-CT ngày 18 tháng 11 năm 2021 cho sản phẩm máy Quang-cơ-điện từ trường trị liệu (Nacenlas 2-Meta-1) sử dụng các phương pháp:

- Trị liệu điện, điện từ TENS (Transcutaneous Electrical Nerve Stimulation- kích thích điện thần kinh qua da); EMS (Electrical Muscle Stimulation- kích thích điện cơ);

- Liệu pháp nhiệt hồng ngoại;

- Laser trị liệu;

- Liệu pháp siêu âm.

Đây là các phương pháp để khai thông các tắc nghẽn trong các đường kinh trên cơ thể con người. Bằng cách kích thích các huyệt, các đường kinh trên cơ thể người dùng, từ đó đem lại hiệu quả điều trị như mong muốn. Sản phẩm Nacenlas 2-Meta-1 có các thông số kỹ thuật cụ thể như sau:

Các chỉ tiêu, yêu cầu

Thông số kỹ thuật

Điện nguồn:

220±10% VAC/ 50Hz

Công suất tiêu thụ:

< 40 VA

Quang:

  • Nhiệt độ hồng ngoại:  

 

Phạm vi từ 300C - 500C

  • Laser màu đỏ 635nm:

Công suất 1-5 mW

Siêu âm trị liệu:

Tần số 1-3 MHz

Điện từ trường:

  - Biên độ điện áp ra:

 

Xung-xung: 50-100 V (điều chỉnh liên tục)

  - Xung tần số thấp:      

0,1-200 Hz

  - Xung tần số cao:

1.0-5.0 kHz

Hiển thị:

LCD mầu

Trọng lượng:

2 kg

Môi trường làm việc:

Nhiệt độ: 5-40 oC;

                      Độ ẩm: < 80%

 


(Hình ảnh Máy Quang-cơ-điện từ trường trị liệu, Model: Nacenlas 2-Meta-1)

 

Máy Nacenlas 2-Meta-1 có đa chức năng điều trị: châm cứu, mát-xa, thư giãn, giác hơi, phức hợp (tổng hợp)…; có khả năng làm giảm đau riêng biệt cho các triệu chứng của thoái hóa đốt sống cổ, viêm quanh bả vai xương cánh tay, viêm khớp, căng cơ bắp thắt lưng…; có thể làm giảm bớt tê liệt thần kinh ngoại vi một cách hiệu quả. Thiết bị được thiết kế hỗ trợ điều trị từng bộ phận trên cơ thể như thắt lưng và lưng, tay chân, khớp, bàn chân với chương trình tối ưu. Ngoài ra, máy có cài đặt thêm chương trình âm nhạc, bệnh nhân có thể nghe nhạc giải trí trong lúc trị liệu.

Thiết bị Nacenlas 2-Meta-1 sử dụng dòng điện tần số thấp để trị liệu. Dòng tần số thấp giúp thúc đẩy lưu thông máu từng phần, tăng cường chức năng điều chỉnh của hệ thần kinh, đạt được mục đích loại bỏ mệt mỏi, giảm đau và chế ngự tình trạng viêm,… giúp điều trị và tăng cường sức khỏe.

Thiết bị này có thể kết nối với một số loại phụ kiện như:

1. Tấm điện cực dán

Để có thể mát-xa linh hoạt cho toàn bộ cơ thể, rất hữu ích giúp tiêu tan mệt mỏi, giảm đau cơ và thúc đẩy lưu thông máu.

2. Đai trị liệu nhiệt hồng ngoại

Có thể cải thiện lưu thông máu từng phần, dưới tác dụng của nhiệt độ có thể giúp cơ thể thư giãn loại bỏ sưng, căng cơ, loại bỏ các loại đau đớn, mở rộng các mao mạch máu để tăng cường chống viêm giảm đau.

3. Đầu Laser màu đỏ 635nm; công suất tối đa 5mW

Với việc sử dụng bước sóng 635nm, thiết bị có tác dụng chống viêm, làm thay đổi một số chỉ số của máu theo chiều hướng tốt khi bị mắc bệnh mạch máu, làm tăng hoạt tính của các chất xúc tác và thay đổi một số chức năng trên bề mặt hồng cầu khi bề mặt hồng cầu bị bất thường, nâng cao chức năng bơm của màng tế bào, có thể cải thiện sự lưu thông máu và điều tiết chức năng miễn dịch của tế bào và cơ thể. Thiết bị cũng thích hợp với các kỹ thuật châm truyền thống như châm bổ, châm tả, châm huyệt cạn, châm huyệt sâu.

4. Điện cực-nhiệt hồng ngoại

Điện cực-nhiệt hồng ngoại là phương pháp sử dụng đồng thời tại vị trí cần trị liệu cả hai chế độ điện xung trị liệu và chế độ nhiệt hồng ngoại trị liệu. Với sự kết hợp này, điện xung có tác dụng làm giảm đau cơ và thúc đẩy lưu thông máu. Nhiệt hồng ngoại có tác dụng thư giãn loại bỏ sưng, căng cơ, loại bỏ các loại đau đớn, mở rộng các mao mạch máu để tăng cường chống viêm giảm đau. Kết hợp đồng thời cả hai phương pháp này sẽ giúp kết quả trị liệu nhanh hơn.

Ngay sau khi sản phẩm Nacenlas 2-Meta-1 được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành, Trung tâm Công nghệ Laser đã nhanh chóng triển khai sản xuất các lô sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, một số đơn vị thương mại đang lên kế hoạch đặt hàng sản phẩm Nacenlas 2-Meta-1 với Trung tâm để cung cấp cho các dự án y tế triển khai tới các bệnh viện trong nước. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa thiết bị vào phục vụ thiết thực công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 2156

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)