Thứ sáu, 11/03/2022 22:12 GMT+7

Trung tâm NDE hoàn thành công tác kiểm tra, bảo dưỡng nhà máy Nhiệt điện, Thủy điện năm 2021 và tích cực tham gia các gói thầu trong năm 2022

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn với tất cả các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị có hoạt động ứng dụng triển khai tại hiện trường. Nắm bắt được các yêu cầu đặt ra đối với công tác kiểm tra, bảo dưỡng, tập thể cán bộ và đội ngũ kỹ thuật của Trung tâm Đánh giá không phá hủy - NDE đã có nhiều nỗ lực trong việc đề ra các biện pháp, sáng kiến trong việc triển khai các Chương trình kiểm tra, bảo dưỡng các công trình, nhà máy, đặc biệt cho các nhà máy Nhiệt điện tại khu vực phía Bắc.

Với sự tin tưởng, uy tín và năng lực của mình, trong năm 2021 Trung tâm NDE đã liên tiếp triển khai nhiều gói thầu kiểm tra, bảo dưỡng các nhà máy. Điển hình như:

  • Thực hiện công tác kiểm tra, vệ sinh công nghiệp cho hệ thống đường ống trong bình Ngưng và Kiểm tra không phá hủy một số hạng mục tại nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương.
  • Thực hiện kiểm tra không phá hủy hệ thống đường ống áp lực lò hơi và các thiết bị phụ trợ cho tổ máy số 1, tổ máy số 2 với công suất 1.200 MW - nhà máy Nhiệt điện Mông Dương II - Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương.
  • Thực hiện kiểm tra không phá hủy cho hệ thống đường ống áp lực lò hơi 330 MW, 300 MW với công suất 630 MW - nhà máy Nhiệt điện Uông Bí - Công ty Nhiệt điện Uông Bí,  trực thuộc Tổng công ty Genco1.
  • Thực hiện kiểm tra không phá hủy cho hệ thống đường ống áp lực lò hơi 2 x 300 MW với công suất 600 MW - nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn - Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, trực thuộc Tổng công ty Genco1.
  • Thực hiện kiểm tra hệ thống ống trong các bình Ngưng tại Nhiệt điện BOT Phú Mỹ 3 công suất 716, 8 MW.
  • Tham gia kiểm tra, đánh giá chất lượng một số hạng mục cho các nhà máy Nhiệt điện, Thủy điện tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên: nhiệt điện Vân Phong 1; thủy điện Sông Bung; thủy điện Đăk Mi.

Một số hình ảnh điển hình các đợt kiểm tra, bảo dưỡng tại các Nhà máy

 

Trong hơn 90 ngày (từ 20/8 đến 28/11/2021), Trung tâm Đánh giá không phá hủy đảm nhận vai trò kiểm tra không phá hủy các hạng mục của hệ thống lò hơi và đường ống năng lượng cao của tổ máy số 1 và 2 (621MWx2) – nhà máy Nhiệt điện Mông Dương II; các hạng mục lò hơi và đường ống Nhiệt điện Nghi Sơn 1 và Nhiệt điện Uông Bí. Đây được coi là các dự án trọng điểm của Trung tâm NDE trong năm 2021.

Cán bộ Trung tâm NDE kiểm tra Siêu âm mảng điều pha (PAUT) ống lò hơi tổ máy số 1 – Nhiệt điện Mông Dương II

Để thực hiện thành công dự án, Trung tâm NDE đã phối hợp, trao đổi với nhà máy, xây dựng các chương trình, phương án kiểm tra cho từng hạng mục, triển khai hiệu quả và góp phần đảm bảo tiến độ của dự án. Trung tâm NDE cũng đã huy động nhân sự của tất cả các phòng ban, kể các các cán bộ làm công tác nghiên cứu để tham gia hỗ trợ dự án quan trọng này. Đội ngũ chuyên gia và cộng tác viên của Trung tâm NDE với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực NDT và kiểm tra, bảo dưỡng các nhà máy Nhiệt điện cũng được huy động tham gia dự án. Tất cả các nhân sự trước khi tham gia dự án đều được NDT bậc III của Trung tâm đào tạo và kiểm tra lại trình độ, đáp ứng các yêu cầu mà dự án đặt ra. Các nhân sự tham gia dự án đều được tham gia các khóa tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động và các công tác phòng chống cháy nổ.

Bên cạnh đó để chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm NDE đã triển khai các biện pháp trên cơ sở tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu phòng, chống dịch như bố trí cách ly, lưu trú tập trung cho toàn bộ nhân sự tham gia dự án, áp dụng hình thức một cung đường 2 điểm đến (nhà máy và khu lưu trú), xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 trước và trong thời gian diễn ra dự án nhằm đảm bảo an toàn, kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây lan dịch bệnh tại công trường, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Tiếp nối các kết quả đã đạt được và sự tin cậy từ các đợt kiểm tra, bảo dưỡng, ngay từ những ngày đầu năm 2022, Trung tâm NDE liên tiếp nhận được gói thầu kiểm tra bảo dưỡng tại nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (trong tháng 01 và tháng 02 năm); Chương trình kiểm tra hệ thống đường ống trong các Bình ngưng của Nhà máy nhiệt điện BOT Phú Mỹ (từ ngày 02 đến ngày 30 tháng 03 năm 2022); Thủy điện Đắc Ba và đặc biệt được phòng Kỹ thuật nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 mời tới làm việc, trao đổi chuyên môn và đề nghị xây dựng chương trình kiểm tra, đánh giá cho tất cả các hạng mục đối với kế hoạch kiểm tra, bảo dưỡng năm 2022 cho 02 tổ máy.
 

Hình ảnh, nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1

Đây là những tín hiệu khởi đầu tốt đẹp cho những tháng đầu năm và kế hoạch của Trung tâm NDE trong năm 2022. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 dự báo trong thời gian tới còn diễn biến phức tạp và khó khăn song tập thể cán bộ và đội ngũ kỹ thuật của Trung tâm sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao hơn nữa trong việc triển khai các dự án, đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ và đặc biệt hiệu quả đáp ứng yêu cầu tự chủ ngày càng cao./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1301

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)