Thứ ba, 08/03/2022 17:21 GMT+7

Nhìn lại Nhiệm kỳ đảm nhận vai trò Chủ tịch Nhóm AWGIPC 2019-2021 của Việt Nam

Thực hiện chương trình công tác năm 2022, ngày 04/3/2022, Chi bộ Tổ chức cán bộ, Hợp tác quốc tế cùng Chi bộ Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn, Chi bộ Pháp chế - Đăng ký – Sau cấp văn bằng và Chi bộ Thực thi và Giải quyết khiếu nại (trực thuộc Đảng bộ Cục Sở hữu trí tuệ) đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề liên Chi bộ với nội dung “Nhìn lại Nhiệm kỳ đảm nhận vai trò Chủ tịch Nhóm AWGIPC 2019-2021 của Việt Nam”.

Tham dự buổi sinh hoạt có các đồng chí đại diện cho Đảng uỷ Cục Sở hữu trí tuệ: đồng chí Đinh Hữu Phí – Bí thư Đảng uỷ; đồng chí Trần Lê Hồng, đồng chí Nguyễn Văn Bảy và đồng chí Lê Huy Anh – Đảng uỷ viên cùng toàn thể đảng viên của 4 Chi bộ và một số quần chúng ưu tú. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom.

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên của Chi bộ Tổ chức cán bộ, Hợp tác quốc tế đã giới thiệu khái quát về quan hệ hợp tác về sở hữu trí tuệ trong khối ASEAN, những yếu tố thuận lợi và khó khăn, đồng thời chia sẻ quá trình Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch Nhóm Công tác ASEAN về hợp tác sở hữu trí tuệ (AWGIPC) trong giai đoạn 2019-2021, những thách thức trong quá trình đảm nhận vai trò Chủ tịch AWGIPC, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 và những kết quả đạt được.

Các đảng viên, quần chúng tham gia Buổi sinh hoạt cũng đã trao đổi, chia sẻ ý kiến sôi nổi về các nội dung liên quan đến chủ đề này như: các sáng kiến do Việt Nam chủ trì, đồng chủ trì với các nước ASEAN; tình hình triển khai một số sáng kiến cụ thể thuộc Chương trình hành động của ASEAN về sở hữu trí tuệ giai đoạn 2016-2025 như thiết lập Bộ phận tư vấn trực tuyến về sở hữu trí tuệ của ASEAN (ASEAN IP Help Desk), thiết lập Học viện Sở hữu trí tuệ của ASEAN (ASEAN IP Academy),…; công tác tham mưu của Phòng Hợp tác quốc tế sau khi Việt Nam kết thúc Nhiệm kỳ Chủ tịch Nhóm AWGIPC trong thời gian tới, v.v..

Phát biểu tại Buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Đinh Hữu Phí – Bí thư Đảng uỷ Cục SHTT đề cao ý nghĩa quan trọng của việc Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch Nhóm AWGIPC giai đoạn 2019-2021 cũng như thành công trong việc đảm nhận vai trò này, đồng thời đánh giá cao đóng góp của các đồng chí Lãnh đạo Cục và các đồng chí trong Phòng Hợp tác quốc tế đã tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Đinh Hữu Phí cũng đánh giá cao các buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Tổ chức cán bộ, Hợp tác quốc tế nói chung và buổi sinh hoạt này nói riêng. Các buổi sinh hoạt chuyên đề đã được tổ chức với nội dung phong phú, hình thức đa dạng và linh hoạt, thu hút sự tham gia của đông đủ đảng viên và quần chúng, đem lại hiệu ứng tốt, nên được tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã đem đến cho các đảng viên và quần chúng cái nhìn tổng quan và sâu sắc về Nhiệm kỳ đảm nhận vai trò Chủ tịch Nhóm AWGIPC của Việt Nam giai đoạn 2019-2021, các kết quả mang lại cho khu vực và quốc gia cũng như bức tranh tổng quan về hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ nói chung.

Buổi sinh hoạt được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Hà Nội, nhiều thành viên tham dự cuộc họp là F0, F1 đang điều trị hoặc cách ly tại nhà, thể hiện nỗ lực của các đảng viên thuộc 4 Chi bộ: Chi bộ Tổ chức cán bộ, Hợp tác quốc tế, Chi bộ Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn, Chi bộ Pháp chế - Đăng ký – Sau cấp văn bằng và Chi bộ Thực thi và Giải quyết khiếu nại. Bên cạnh đó, việc tổ chức thành công Buổi sinh hoạt liên Chi bộ theo hình thức trực tuyến cũng là một gợi ý thú vị cho công tác đổi mới hình thức sinh hoạt đảng ở Đảng bộ Cục Sở hữu trí tuệ./.


Một số hình ảnh của Buổi sinh hoạt:

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 981

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)