Thứ sáu, 31/12/2021 22:58 GMT+7

Thứ trưởng Trần Văn Tùng thăm quan cơ sở vật chất tại VKIST

Vừa qua, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2022 được tổ chức tại trụ sở Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VKIST) do Khối các Viện trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức. Sau khi kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng cùng Lãnh đạo các đơn vị đi tham quan thực tế cơ sở vật chất và các phòng thí nghiệm của VKIST.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Khối các Viện trực thuộc Bộ.

Thứ trưởng bày tỏ sự vui mừng vì sau 03 năm xây dựng với sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, VKIST đã có một cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, các phòng thí nghiệm cơ bản đã được hoàn thiện và bước đầu bước vào triển khai các hoạt động nghiên cứu. Sau khi nghe các Trưởng phòng nghiên cứu giới thiệu về các hoạt động nghiên cứu và sản phẩm đầu tay của Phòng, Thứ trưởng rất quan tâm đến một số sản phẩm và các công trình nghiên cứu như: thiết bị motor và động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu PMSM; quy trình và các trang thiết bị sử dụng để chiết xuất các hoạt chất từ thảo dược Việt Nam; nghiên cứu phát triển cảm biến sinh học để nhận dạng nhanh vi rút cúm gia cầm H5N1 và các vi rút gây bệnh khác…

Với sự khởi đầu này, Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng rằng VKIST sẽ có những triển vọng tích cực trong tương lai. Đồng thời, Thứ trưởng cũng động viên các nghiên cứu viên trẻ của VKIST giữ vững niềm đam mê nghiên cứu khoa học, tìm tòi sáng tạo để tìm ra những hướng đi mới cho sự phát triển bền vững của VKIST trong tương lai.

Một số hình ảnh Thứ trưởng cùng Lãnh đạo các đơn vị đi tham quan thực tế cơ sở vật chất và các phòng thí nghiệm của VKIST.
 


 

 

Nguồn: Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

Lượt xem: 1644

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)