Thứ bảy, 11/12/2021 10:10 GMT+7

Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Ứng dụng Công nghệ nhận tài trợ từ chương trình Dự án khoa học – công nghệ của Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup

Ngày 09/12/2021, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) đã tổ chức Lễ ký kết tài trợ cho các Dự án nghiên cứu khoa học năm 2021. Tham dự buổi Lễ về phía Vingroup có GS. Vũ Hà Văn- Giám đốc khoa học Viện nghiên cứu Dữ liệu lớn, PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương- Giám đốc điều hành Quỹ VinIF; về phía khách mời có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy, đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu, đại diện các tổ chức chủ trì, chủ nhiệm dự án được tài trợ.


Các đại biểu tham dự Lễ công bố tài trợ các dự án KH&CN của Quỹ VinIF

 

Tiếp cận với hoạt động hỗ trợ cho nghiên cứu khoa học của Quỹ VinIF, nhóm nghiên cứu theo định hướng Y sinh của Trung tâm Sinh học Thực nghiệm – Viện Ứng dụng Công nghệ đã tham gia đề xuất đề tài “Nghiên cứu cơ chế phân tử của hiện tượng thoái hóa và sinh tổng hợp hoạt chất cordycepin ở nấm dược liệu Cordyceps militaris định hướng ứng dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh đột quỵ”. Đề tài đã được Quỹ VinIF lựa chọn là một trong số 20 Dự án được tài trợ trên tổng số 213 đề xuất năm 2021 thuộc các lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và cơ sở dữ liệu, Công nghệ nano, Vật liệu mới, Y sinh và Công nghệ sinh học trong nông nghiệp.

Nghiên cứu được tài trợ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhóm nghiên cứu mạnh Trung tâm Sinh học Thực nghiệm với mục tiêu giải quyết được những nút thắt của ngành nấm dược liệu toàn cầu đang phải đối mặt là vấn đề về thoái hóa giống và hàm lượng hoạt chất thấp. Đây cũng là nghiên cứu đầu tiên khảo sát, đánh giá hiệu quả và cơ chế điều trị bệnh đột quỵ của hoạt chất chính cordycepin có trong sinh khối nấm Cordyceps militaris.

Sau phần sơ kết hoạt động của các Dự án KH&CN đã được Quỹ VinIF tài trợ trong 2 năm 2019-2020, tại Lễ ký kết tài trợ năm 2021, PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương- đại diện của Quỹ VinIF đã chúc mừng và tiến hành ký thỏa thuận tài trợ cho Dự án của Viện Ứng dụng Công nghệ do PGS.TS. Nguyễn Phú Hùng- đại diện đơn vị chủ trì và TS. Hoàng Quốc Chính- đại diện nhóm nghiên cứu tham dự.



Từ trái qua phải: TS. Hoàng Quốc Chính, PGS.TSKH. Phan Thị Hà Dương, PGS.TS. Nguyễn Phú Hùng ký thỏa thuận tài trợ Dự án

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 1312

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)