Thứ ba, 30/11/2021 22:29 GMT+7

Phát triển bền vững kinh tế biển ở Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 và biến đổi khí hậu

Sáng 26/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chủ trì tổ chức Hội thảo “Phát triển bền vững kinh tế biển ở Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 và biến đổi khí hậu” tại Hà Nội. Hội thảo có sự phối hợp tổ chức của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thuộc 62 tỉnh/thành của cả nước thông qua nền tảng Zoom, với sự tham dự của các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành liên quan đến phát triển bền vững kinh tế biển ở Việt Nam. Đặc biệt, tại 02 điểm cầu Hải Phòng và Đà Nẵng là 02 thành phố biển quan trọng đã tập hợp được các chuyên gia, nhà quản lý và các hội thành viên tham dự.

Hội thảo là diễn đàn để các tổ chức thành viên từ trung ương tới địa phương của VUSTA, các nhà khoa học trao đổi ý kiến về những vấn đề và giải pháp phát triển bền vững kinh tế biển trong tình hình hiện nay, góp phần thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học, đại diện doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước tập trung thảo luận về các nội dung chính như: Nhìn lại 3 năm thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Xây dựng nội lực khoa học và công nghệ biển Việt Nam và những vấn đề đặt ra trong bối cảnh hiện nay; Phát triển điện gió ngoài khơi, chuỗi cung ứng và cảng biển ở Việt Nam - Tiềm năng phát triển, cơ hội, thách thức và giải pháp; Phát triển ngành nuôi thủy sản trên biển ở Việt Nam trong quy hoạch tích hợp không gian biển.

Những tiếp cận liên ngành trong phát triển bềnvững kinh tế biển, xác định vấn đề trọng tâm trong hợp tác, nghiên cứu, phát triển KHCN các ngành kinh tế biển, đề xuất hợp tác nghiên cứu khoa học biển trong khu vực… là cơ sở để những thành phố biển như Hải Phòng xây dựng định hướng, cách thức phát triển kinh tế biển bền vững trong tương lai, trong bối cảnh Covid-19 và biến đổi khí hậu hiện nay./.

Nguồn: Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng

Lượt xem: 690

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)