Thứ năm, 16/09/2021 14:58 GMT+7

Dỡ bỏ các rào cản, hành chính hóa hoạt động khoa học

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ sẽ xây dựng chương trình hành động phát triển về khoa học công nghệ, dỡ bỏ các rào cản duy ý chí và hành chính hóa hoạt động khoa học và công nghệ.

 

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm qua 15-9 đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ xây dựng chương trình hành động phát triển về khoa học công nghệ, trong đó gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đất nước, gắn với chuyển đổi số, nền kinh tế số, xã hội số để mang lại giá trị, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Chính phủ đang xây dựng hành lang pháp lý, tạo thuận lợi cho phát triển khoa học và công nghệ, có cơ chế chính sách phù hợp cơ chế thị trường và thông lệ quốc tế, nhất là chính sách tài chính để xử lý những bất cập, giảm tối đa các gánh nặng hành chính cho các nhà khoa học; dỡ bỏ các rào cản duy ý chí và hành chính hóa hoạt động khoa học và công nghệ để tạo không gian rộng hơn, cởi mở hơn cho hoạt động đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp khoa học của nước nhà. Nghiên cứu, xây dựng chính sách, huy động nguồn lực, môi trường làm việc để thu hút nhân tài trong và ngoài nước.

Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, Thủ tướng đề nghị cần tích cực nghiên cứu, phát triển các biện pháp, các sản phẩm khoa học và công nghệ phòng chống dịch, phát huy hơn nữa vai trò, uy tín của mình trong hỗ trợ công tác thông tin, truyền thông để phổ biến rộng rãi, giải thích rõ ràng với nhân dân về khía cạnh, góc nhìn khoa học của những biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ.

Liên kết nguồn tin:

https://tuoitre.vn/do-bo-cac-rao-can-hanh-chinh-hoa-hoat-dong-khoa-hoc-20210916100848328.htm

 

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Lượt xem: 1077

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)