Thứ ba, 14/09/2021 15:27 GMT+7

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thông báo nhận hồ sơ xét tặng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2022

Nhân dịp kỷ niệm 108 năm ngày sinh GS.VS. Thiếu tướng Trần Đại Nghĩa (13/9/1913-13/9/2021), Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát động Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ ba nhằm vinh danh cá nhân nhà khoa học có công trình khoa học định hướng ứng dụng thực sự xuất sắc. Các nhà khoa học được giải thưởng không chỉ được cộng đồng khoa học trong nước mà cả cộng đồng khoa học thế giới công nhận là có đóng góp xuất sắc thực sự cho khoa học, là người đã hoàn thành hoặc đang chủ trì các công trình nghiên cứu xuất sắc thuộc 9 lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ (Toán học, cơ học, khoa học thông tin và khoa học máy tính, vật lý, hóa học, khoa học về sự sống, khoa học về Trái đất, khoa học biển, khoa học môi trường và năng lượng), được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín hoặc được cấp bằng độc quyền sáng chế trong và ngoài nước. Mặt khác, các công trình khoa học ứng cử phải được tác giả công trình tổ chức triển khai ứng dụng ở Việt Nam, và được ghi nhận có đóng góp hoặc có triển vọng đóng góp đem lại hiệu quả lớn về kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng cho đất nước.

Hội đồng xét Giải thưởng do Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN quyết định thành lập, hoạt động theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, tiến hành bỏ phiếu kín. Viện Hàn lâm KHCNVN sẽ trao Giải thưởng cho tác giả có công trình khoa học xuất sắc khi có tỉ lệ phiếu bầu đồng ý đạt 3/4 trở lên tính trên tổng số thành viên tham dự.

Hy vọng rằng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ ba (năm 2022) sẽ thu nhận được nhiều công trình đăng ký tham gia, nhiều đề cử từ các tổ chức, cá nhân cho các công trình khoa học mang tính ứng dụng. Hội đồng Giải thưởng sẽ lựa chọn các công trình xuất sắc nhất để trao giải, và Lễ Trao Giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ ba sẽ là nguồn cảm hứng, động viên tinh thần cho các nhà khoa học công nghệ định hướng nghiên cứu ứng dụng của mình.

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trân trọng đề nghị Quý đơn vị giới thiệu và ứng cử những điển hình xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng triển khai công nghệ để nộp hồ sơ đăng ký tham gia xét tặng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2022.

Hồ sơ tham gia xét tặng Giải thưởng xin gửi về Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) qua Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ, trước ngày 31/12/2021 tính theo dấu bưu điện.

Chi tiết thông báo và biểu mẫu hồ sơ xét tặng Giải thưởng xem tại đây.

Thông tin về Giải thưởng được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử chính thức của Viện Hàn lâm KHCNVN: http://vast.gov.vn/giai-thuong-tran-dai-nghia

Mọi chi tiết liên hệ: Cơ quan thường trực Giải thưởng Trần Đại Nghĩa
Ban Ứng dụng và Triển khai Công nghệ
Địa chỉ: Tầng 7, Phòng 705, Tòa nhà Trung tâm, 
18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
ĐT: 024 37912613; Fax: 024 37912613
Email: udtkcn@vast.vn

Liên kết nguồn tin:

https://vast.gov.vn/web/guest/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/vien-han-lam-khoa-hoc-va-cong-nghe-viet-nam-thong-bao-nhan-ho-so-xet-tang-giai-thuong-tran-%C4%91ai-nghia-nam-2022-21831-428.html

Nguồn: Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Lượt xem: 1042

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)