Thứ bảy, 02/10/2021 14:48 GMT+7

Tìm kiếm những giải pháp trí tuệ nhân tạo cho thương mại điện tử

Ngày 1-10, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM tổ chức buổi lễ trực tuyến công bố chương trình AI-Hack Bootcamp. Năm nay, AI-Hack Bootcamp hướng đến ươm tạo những dự án trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Bà Phan Thị Thùy Ly, phó giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao, trong sự kiện trực tuyến ngày 1-10 - Ảnh: VĂN KHOA

Bà Phan Thị Thùy Ly - phó giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao - cho biết AI-Hack Bootcamp là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, phát triển các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). 

Qua đó, chương trình có thể thu hút các dự án tiềm năng cho sự phát triển của TP.HCM và hình thành cộng đồng các nhà phát triển AI trẻ có năng lực chuyên môn cao. Năm nay, AI-Hack Bootcamp hướng đến ươm tạo những dự án trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - chia sẻ, với sự bùng nổ trong những năm gần đây, thương mại điện tử đang là hình thức kinh doanh tiềm năng được nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ hướng tới.

Dịch COVID-19 khiến mọi người phải hạn chế đi lại, nhiều khu vực bị phong tỏa trong thời gian dài lại là cơ hội để thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, khi người dân ở trong nhà chỉ cần cầm chiếc smartphone lên là đã có thể mua sắm, đi chợ.

Vì vậy, ông Dũng cho biết các chuyên gia từ hiệp hội sẽ đồng hành cùng dự án ươm tạo này để phát triển được những mô hình sáng tạo đưa AI vào thương mại điện tử, không chỉ thành công tại Việt Nam mà còn có thể cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực.

Chương trình có 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1 gồm tám tuần đào tạo và huấn luyện với các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học công nghệ và thương mại điện tử, qua đó chuẩn hóa dữ liệu và xây dựng mô hình mẫu có thể phát triển.

Giai đoạn 2 sẽ đưa vào ươm tạo 5-7 dự án trong vòng từ 1-3 năm để kết nối và hỗ trợ thêm các nguồn lực chuyên sâu như tài chính, cơ chế... giúp dự án có thể đứng vững trên thị trường.

Liên kết nguồn tin:

https://tuoitre.vn/tim-kiem-nhung-giai-phap-tri-tue-nhan-tao-cho-thuong-mai-dien-tu-20211001142516762.htm

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Lượt xem: 937

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)