Thứ năm, 30/09/2021 16:28 GMT+7

Trao giải cuộc thi “Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Vietnam”

Ngày 29/9, Qualcomm Technologies Inc (Tập đoàn Qualcomm) tổ chức trao giải trực tuyến cuộc thi “Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Vietnam 2021” (QVIC) lần thứ nhất với tổng giải thưởng 225 nghìn USD.

Trao giải cuộc thi “Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Vietnam 2021”. (Ảnh chụp màn hình)

Qua các vòng sơ tuyển, có 9 công ty khởi nghiệp được Ban tổ chức chọn vào vòng chung kết. Đây là những công ty khởi nghiệp đầy triển vọng, mang tính sáng tạo cao.

Ban tổ chức đã trao giải nhất 100 nghìn USD cho đội của Rostek với dự án “Phương tiện tự hành dẫn đường tự động (AGV) và hệ thống quản lý phương tiện”. Dự án này cung cấp số hóa, công nghệ cao giúp vận chuyển hàng hóa trong nhà kho và trên sàn nhà máy, tạo tiền đề giúp Việt Nam tiến tới mục tiêu công nghiệp 4.0.

Giải nhì 75 nghìn USD thuộc về dự án “Robot giao hàng trong nhà BeetleBot” của AOIZ. BeetleBot ứng dụng trí tuệ nhận tạo và giao diện giọng nói để vận chuyển đồ vật như thực phẩm hoặc các kiện hàng ở môi trường trong nhà. Ngoài ra, BeetleBot còn thích hợp để sử dụng tại các bệnh viện trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ giao hàng “tuân thủ” giãn cách xã hội.

“Hệ thống camera hỗ trợ bởi trí tuệ nhận tạo với tên gọi bHub” của BusMap được trao giải ba - 50 nghìn USD. Dự án cho phép người dùng theo dõi các yếu tố an toàn khi điều khiển phương tiện, bổ sung khả năng giám sát và nhận dạng hình ảnh mạnh mẽ trên thiết bị, giúp bảo đảm an toàn cho cả người lái và hành khách. 

QVIC được triển khai vào năm 2019 với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm ươm tạo các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới đầy hứa hẹn. Chương trình tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của hệ sinh thái công nghệ đang lớn mạnh của Việt Nam thông qua việc lựa chọn và hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ.

Đồng thời, khuyến khích các công ty này tạo ra những sản phẩm mới trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm như 5G, IoT (Internet vạn vật), trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, thiết bị đeo, truyền thông đa phương tiện sử dụng nền tảng di động và công nghệ của Qualcomm Technologies.

Sau chương trình QVIC, các đội tham dự QVIC sẽ trở thành những thành viên trực thuộc mạng lưới toàn cầu của Qualcomm và được khuyến khích tham dự các triển lãm kinh doanh, các buổi gặp gỡ khách hàng...

Cũng tại lễ trao giải, Ban tổ chức phát động cuộc thi “Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Vietnam 2022”.

Liên kết nguồn tin:

https://nhandan.vn/thong-tin-so/trao-giai-cuoc-thi-thu-thach-doi-moi-sang-tao-qualcomm-vietnam--667202/

 

 

Nguồn: Báo Nhân dân điện tử

Lượt xem: 833

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)