Thứ bảy, 06/11/2021 14:14 GMT+7

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt thăm và làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tuyên Quang

Chiều ngày 04/11/2021, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban Chấp hành trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và đoàn công tác Bộ KH&CN đã làm việc với Sở KH&CN tỉnh Tuyên Quang, tham dự Lễ kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang, 30 năm tái lập tỉnh Tuyên Quang và đón nhận Huân Chương Độc lập hạng 3.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; các đồng chí trong Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ công chức của Sở KH&CN tỉnh Tuyên Quang.

Báo cáo kết quả hoạt động KH&CN của tỉnh Tuyên Quang năm 2021 và định hướng công tác trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đại Thành, Giám đốc Sở đã nêu khái quát những kết quả nổi bật như: Sở đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai các nhiệm vụ giải pháp khoa học và công nghệ để thực hiện kế hoạch, chương trình công tác của tỉnh thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Trong đó tập trung tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu ứng dụng, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, tiếp nhận, chuyển giao những tiến bộ khoa học công nghệ và thực tiễn sản xuất và đời sống. Đẩy mạnh chuyển giao quy trình công nghệ mới, giống mới, công nghệ chế biến, bảo quản sau thu hoạch, xây dựng thương hiệu, bảo hộ và khai thác phát triển các tài sản trí tuệ cho những sản phẩm chủ lực của địaphương. Hiện nay Sở KH&CN Tỉnh đang quản lý, triển khai 44 đề tài, dự án KH&CN. Trong đó, 32 đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh; 11 dự án thuộc Chương trình nông thôn miền núi; 1 đề tài cấp thiết địa phương sử dụng ngân sách nhà nước cấp quốc gia, Sở phối hợp với các đơn vị xây dựng, phát triển thương hiệu cho 203 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; 3 sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý là cam sành Hàm Yên, chè Shan tuyết Na Hang, bưởi Soi Hà của huyện Yên Sơn; phối hợp thực hiện Dự án Xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý Chiêm Hoá cho sản phẩm trâu của huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang… Thời gian tới, ngành khoa học và công nghệ Tuyên Quang tiếp tục bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo Tỉnh để triển khai thực hiện các giải pháp KH&CN một cách đồng bộ, trực tiếp và hiệu quả cho các mục tiêu phát triển của Tỉnh.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu cảm ơn sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo và những hỗ trợ rất thiết thực của Bộ KH&CN đối với tỉnh Tuyên Quang nói chung và đặc biệt với ngành KH&CN Tuyên Quang thời gian qua. Đồng chí mong rằng thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng để Tuyên Quang sớm trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Trung du miền núi phía Bắc.
 

Đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi làm việc.
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tỉnh Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là công tác ứng dụng chuyển giao tiến bộ KH&CN, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, xây dựng, phát triển thương hiệu các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, đặc sản của Tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa cho các hoạt động về khoa học công nghệ phục vụ trực tiếp các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; khuyến khích các sở, ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh đặt hàng cho Sở KH&CN về đề tài nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trên các lĩnh vực; huy động xã hội hoá cho các hoạt động khoa học; huy động các nhà khoa học, chuyên gia, các cơ quan nghiên cứu và đào tạo của cả nước tham gia hỗ trợ tỉnh. Đồng chí Bộ trưởng cũng đề nghị Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo sát sao và quan tâm đầu tư cả về con người và cơ sở vật chất cho ngành. Đồng chí Bộ trưởng nhất trí sẽ đồng hành cùng tỉnh Tuyên Quang thúc đẩy hoạt động KH&CN của Tỉnh trong thời gian tới.

Nguồn: Vụ Phát triển KH&CN địa phương

Lượt xem: 1534

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)