Chủ nhật, 03/10/2021 11:05 GMT+7

Tổng kết và trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021

Sáng 01/10/2021, Trường Đại học Hải Phòng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, Thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020- 2021. Đây là một trong hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Techfest Haiphong 2021. Sự kiện được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) và biểu dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.


Quang cảnh trao giải tại Hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Bùi Bá Khiêm - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ, Đại học Hải Phòng cho biết, đây là lần thứ 9 sự kiện được tổ chức với sự tham gia của 311 sinh viên cùng 166 công trình được phê duyệt, đạt tỷ lệ 4,59%, trong đó có 28 công trình có chất lượng được tham gia báo cáo cấp Trường. Theo đó, Hội đồng cấp Trường đã tiến hành đánh giá và lựa chọn được 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Đặc biệt, trong năm 2020, nhà trường có 3 công trình đạt Giải thưởng “Sinh viên NCKH” cấp Bộ gồm: 02 giải Nhì của sinh viên Vũ Mạnh Cường - Khoa Tâm lý Giáo dục học và sinh viên Hà Hải An - Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non; 01 giải Khuyến khích của nhóm Sinh viên Phạm Thu Hồi, Võ Đức Thiện, Nguyễn Thị Ngọc Anh - Khoa Kế toán - Tài chính; 01 dự án của sinh viên Nguyễn Công Anh - Khoa Điện Cơ được lọt vào top 50 trường đại học trên toàn quốc tham dự Vòng Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” SV- Startup 2020 tại Hà Nội. Các công trình ngày càng được nâng cao về chất lượng, gắn với thực tiễn xã hội, hướng đến thương mại hóa sản phẩm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong điều kiện hội nhập quốc tế và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Điểm mới trong hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021 là, sau các diễn đàn chuyên môn học thuật, các khóa tập huấn kỹ năng do nhà trường tổ chức, sinh viên trong Trường đã cùng đồng hành tìm tòi, trải nghiệm và tạo dựng được các mối quan hệ hợp tác liên ngành, từ đó hình thành và thực hiện các ý tưởng nghiên cứu.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Trung tâm Ngoại ngữ Hoa Văn GCT đã trao 67 suất học bổng với tổng trị giá 134 triệu đồng tặng sinh viên của Trường Đại học Hải Phòng./.

Nguồn: Sở KH&CN thành phố Hải Phòng

Lượt xem: 2796

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)