Thứ năm, 08/07/2021 17:55 GMT+7

Phát triển hình thức đào tạo trực tuyến kết hợp đào tạo truyền thống trước diễn biến mới của đại dịch Covid- 19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để vừa đảm bảo chấp hành chủ trương của Đảng và Nhà nước về phòng chống dịch bệnh cũng như đáp ứng nhu cầu của cơ quan, đối tác trong lĩnh vực Tư vấn; Đào tạo NDT; Chuyển giao công nghệ NDT, Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) đã chủ động triển khai hình thức làm việc trực tuyến kết hợp truyền thống trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và sự chủ động của đội ngũ cán bộ.

Giảng viên Đào Duy Dũng giảng dạy trực tuyến đầu cầu Hà Nội - Vũng Tàu

Với đặc thù các phương pháp NDT, nhu cầu học lý thuyết và thực hành đều rất quan trọng. Hiện tại, trung tâm đang tổ chức các buổi học lý thuyết trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Zoom. Chất lượng đường truyền và âm thanh đều được đảm bảo, các học viên có thể tương tác trực tiếp với giảng viên trong quá trình giảng dạy hoặc thông tin đến giảng viên qua cửa sổ trò chuyện của ứng dụng. Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật sẽ chuyển thông tin đến giảng viên để hỗ trợ và giải đáp mọi câu hỏi, thắc mắc của học viên. Các tài liệu đào tạo lý thuyết (bản cứng hoặc bản mềm) sẽ được chuyển đến học viên tham khảo trước khi khóa đào tạo diễn ra.

Các nội dung hướng dẫn thực hành và sử dụng thiết bị sẽ được giảng viên hướng dẫn trực tiếp tại khóa học, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch của Bộ Y tế khuyến cáo. Đây cũng là khó khăn và trở ngại lớn nhất để có thể đào tạo các khóa trực tuyến hoàn toàn. Đội ngũ giảng viên và các cán bộ Trung tâm NDE đã và đang nghiên cứu, tìm các giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này.
 

Hình ảnh đào tạo trực tuyến tại đầu cầu Vũng Tàu – Hà Nội

Đây cũng vừa là cơ hội vừa là thách thức để Trung tâm NDE tạo ra những mô hình học tập mới, cũng là để giảng viên thay đổi tư duy làm mới phương pháp giảng dạy không chỉ áp dụng trong những giai đoạn khó khăn của dịch bệnh mà còn hướng tới mở rộng và phát triển ngay cả khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế, cuộc sống trở lại bình thường.

Sau khóa học, Trung tâm sẽ có khảo sát lấy ý kiến nhận xét, đánh giá của học viên về chất lượng cũng như cách thức tổ chức để có những cải tiến và đổi mới đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hoạt động ứng dụng triển khai./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 748

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)