Thứ hai, 24/05/2021 15:11 GMT+7

Startup cung cấp nền tảng chuyển đổi số

Các quy trình trong quản lý, doanh nghiệp được nhóm Movan xây dựng thành phần mềm số hóa, dễ dàng áp dụng.

Là một trong số startup lọt vào top 5 cuộc thi "Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI- AAC 2021", Movan được hội đồng giám khảo đánh giá cao với giải pháp hỗ trợ số hóa, tự động hóa những quy trình trong sản xuất, vận hành, kinh doanh cho doanh nghiệp. Giải pháp này cũng giải quyết vấn đề minh bạch hóa thông tin phòng ban, kiểm soát chất lượng sản phẩm, tăng năng suất vận hành.

Movan ISO là phần mềm được nhóm nghiên cứu phát triển từ năm 2020, giúp cơ quan, doanh nghiệp có thể chuyển đổi số, từng bước vận từ quản lý sản xuất, vận hành máy móc tới quản trị dữ liệu. Các quy trình này được chuẩn hóa theo quy trình ISO, vì vậy sản phẩm đầu ra dễ dàng tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.



Phần mềm Movan ISO giúp doanh nghiệp chuyển đổi số từng quy trình vận hành. Ảnh: Movan

 

Hoàng Yến, Giám đốc điều hành của Movan chia sẻ, trước khi đưa thành công phần mềm này ra ngoài thị trường, startup Movan từng trải qua "cú vấp" khi hai sản phẩm không thích ứng với thị trường, khả năng đáp ứng không cao. Tìm ra vấn đề và hiểu rõ hơn nhu cầu doanh nghiệp Việt, nhóm nghiên cứu và phát triển phần mềm mới với chi phí hợp lý và triển khai dễ hơn.

"Cụ thể, mỗi doanh nghiệp có nhu cầu số hóa từng quy trình khác nhau. Thay vì phải lập trình thuật toán, người dùng chỉ cần kéo thả các khối công đoạn để tạo thành quy trình mới, việc này tiết kiệm thời gian, doanh nghiệp truyền thống dễ thực hiện và phổ biến cho nhân viên cấp dưới", chị Yến nói.

Tính năng ưu việt này có được do phần mềm xây dựng theo hướng mô hình hóa, đưa ra các quy trình phân việc chi tiết rõ ràng. Nhờ tính năng này, việc điều chỉnh các bước trong quy trình vận hành trên phần mềm đáp ứng kịp thời với sự thay đổi của các tiêu chuẩn ISO dễ dàng hơn. So với các phần mềm chuyển đổi số nước ngoài, Movan ISO có chi phí điều hành hợp lý hơn khi có thể triển khai số hóa toàn bộ quy trình.

Ngoài ra, phần mềm Movan ISO hỗ trợ vận hành các nhà máy thông minh như kết nối camera nhận khuôn mặt bằng AI để chấm công và hỗ trợ quản lý sản xuất, kiểm soát an ninh doanh nghiệp.

Cùng với việc tiếp tục cải thiện chất lượng phần mềm dựa trên phản hồi của doanh nghiệp, ngoài thị trường trong nước, startup này dự định mở rộng đến các doanh nghiệp Đông Nam Á. Trong thời gian tới, Movan cam kết hỗ trợ giá bằng 50% giá bán trên thị trường hiện tại đến hết năm 2021, để thúc đẩy doanh nghiệp Việt chuyển đổi số.

Chương trình "Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI Accelerator Challenge 2021" do VSV Foundation tổ chức, Bộ Khoa học và Công nghệ bảo trợ, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Australia - Việt Nam (Aus4Innovation) đồng hành và tài trợ bởi. Aus4Innovation là chương trình được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT), quản lý bởi Tổ chức Nghiên cứu khoa học và Công nghiệp Australia (CSIRO) với đối tác chiến lược là Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Chương trình dành cho các ý tưởng xuất sắc hoặc các nhóm đã phát triển ý tưởng, xây dựng được sản phẩm thử nghiệm có hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Khi tham gia, startup xuất sắc sẽ nhận được phần thưởng về tiền mặt và các lợi ích khác như (chuyên gia tư vấn, dịch vụ tư vấn pháp lý, kết nối và kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu trong và ngoài nước, quảng cáo và truyền thông...).


Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/startup-cung-cap-nen-tang-chuyen-doi-so-4282350.html

Nguồn: vnexpress.net

Lượt xem: 2678

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)