Thứ năm, 06/05/2021 16:58 GMT+7

Hội thảo trực tuyến về Văn hóa an ninh hạt nhân

Từ ngày 27-29/4/2021, trong khuôn khổ hợp tác với Phòng Thí nghiệm Tây Bắc Thái Bình Dương (PNNL) (Cơ quan an ninh hạt nhân quốc gia Hoa Kỳ NNSA/Bộ Năng lượng Hoa Kỳ) về an ninh nguồn phóng xạ và an ninh hạt nhân, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với NNSA tổ chức Hội thảo trực tuyến về Văn hóa an ninh hạt nhân.

Mục đích của Hội thảo nhằm trao đổi kiến thức về văn hóa an ninh hạt nhân (VHANHN), phương pháp tự đánh giá văn hóa an ninh hạt nhân, thảo luận về các kịch bản minh họa và bài tập thực hành. 

Tham dự Hội thảo trực tuyến, tại đầu cầu Hoa Kỳ, có các chuyên gia của Phòng Thí nghiệm Tây Bắc Thái Bình Dương, đại điện Cơ quan an ninh hạt nhân quốc gia Hoa Kỳ. Tại đầu cầu Hà Nội, có các cán bộ Cục ATBXHN, đại diện các cơ sở bức xạ và hạt nhân có liên quan (Viện NLNTVN, Trung tâm chiếu xạ Hà Nội, Trung tâm NDE, Viện KHKTHN, Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội).
 

Mục tiêu của Hội thảo, sau khóa học các học viên có thể xác định các mối đe dọa có thể xảy ra với vật liệu hạt nhân, nắm được các khái niệm cơ bản và lợi ích của việc tăng cường VHANHN, giải thích được vai trò của con người có thể góp phần nâng cao VNAHHN như thế nào, nắm được các tài liệu hướng dẫn về ANHN của IAEA phù hợp nhất với VHANHN, mô tả lợi ích và công cụ của việc tự đánh giá VHANHN.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1107

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)