Thứ năm, 29/04/2021 15:37 GMT+7

Công bố Chỉ dẫn địa lý "Cù Lao Chàm - Hội An" cho sản phẩm yến sào

Sáng 21-4, tại Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Lễ công bố chỉ dẫn địa lý "Cù lao Chàm - Hội An" cho sản phẩm yến sào.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, các đồng chí nguyên Lãnh đạo, Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và các ban ngành, các phường, xã của TP. Hội An; ông Phạm Viết Tích, Tỉnh Ủy viên, giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam; Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Nam; Lãnh đạo các Sở, ngành khác trong tỉnh Quảng Nam.

Sau Lễ khai mạc, TS. Lương Đức Toàn, đại diện đơn vị tư vấn đã báo cáo quá trình xây dựng cơ sở khoa học và xác lập quyền chỉ dẫn địa lý (CDĐL). Sản phẩm yến sào (tổ yến) được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý "Cù Lao Chàm - Hội An" theo Quyết định số 4522/QĐ-SHTT ngày 23/11/2020 với 3 sản phẩm gồm yến Quan, yến Thiên và yến Bài. UBND TP.Hội An là tổ chức quản lý CDĐL này.

Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Cục trưởng đã trao Giấy Chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý số 00091 cho ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An, đại diện cho Tổ chức quản lý CDĐL.



Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ trao Giấy Chứng nhận đăng ký CDĐL cho đại diện UBND TP. Hội An

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Bảy chúc mừng tỉnh Quảng Nam đã có thêm một sản phẩm chủ lực được bảo hộ dưới hình thức CDĐL, đưa tỉnh Quảng Nam trở thành một trong những địa phương có nhiều CDĐL được bảo hộ nhất ở Việt Nam hiện nay. Việc sản phẩm yến sào Cù Lao Chàm - Hội An được cấp văn bằng bảo hộ CDĐL mới chỉ là bước đầu, để CDĐL được phát huy hiệu quả trong thời gian tới, TP Hội An cần chủ động sáng tạo, tập trung củng cố và nâng cao hoạt động việc quản lý CDĐL, đẩy mạnh việc phát triển giá trị sản phẩm đã được bảo hộ để đưa CDĐL này xứng đáng là thương hiệu mạnh của quốc gia; tiếp tục phát huy chuỗi giá trị trong liên kết sản xuất, tích cực hỗ trợ nguồn lực để cũng cố và nâng cao sản lượng, chất lượng sản phẩm yến sào - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ nhấn mạnh.

Chia vui với chính quyền địa phương TP. Hội An, Ông Phạm Viết Tích, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam cho rằng việc sản phẩm yến sào Cù Lao Chàm - Hội An được cấp văn bằng bảo hộ CDĐL là niềm tự hào, đồng thời cũng gắn liền với trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân TP. Hội An trong việc gìn giữ và quảng bá danh tiếng, chất lượng sản phẩm, Ông Phạm Viêt Tích cũng gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của Cục Sở hữu trí tuệ, đánh giá cao sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa UBND TP. Hội An, các ngành liên quan trong tỉnh và Viện Thổ nhưỡng Nông hóa trong việc xây dựng thành công CDĐL.

Cùng ngày, TP. Hội An đã tổ chức ngày Giỗ Tổ nghề yến năm 2021 trong không khí phấn khởi của chính quyền địa phương, toàn thể nhân dân xã đảo Tân Hiệp và các đại biểu tham dự buổi Lễ công bố Chỉ dẫn địa lý.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 867

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)