Thứ sáu, 23/04/2021 09:53 GMT+7

Cách đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo Hệ thống Madrid

Hệ thống Madrid giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng hoạt động kinh doanh xuyên biên giới đồng thời giúp họ xây dựng tài sản trí tuệ có giá trị.

Đăng ký quốc tế nhãn hiệu của bạn - để bảo vệ và phân biệt các sản phẩm và dịch vụ của bạn với các sản phẩm và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh - là bước đầu tiên trong việc bảo vệ lợi ích thương mại của bạn ở nước ngoài và là một phần không thể thiếu của một chiến lược kinh doanh toàn cầu thành công bất kỳ.

Theo Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang, các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô dựa vào nhãn hiệu để truyền đạt các giá trị thương hiệu của họ trên thị trường. Hệ thống Madrid giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng hoạt động kinh doanh xuyên biên giới đồng thời giúp họ xây dựng tài sản trí tuệ có giá trị. Điều này có thể là cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể sở hữu tương đối ít tài sản hữu hình.



 

Tám cách Hệ thống Madrid giúp bạn bảo vệ nhãn hiệu của mình

1. Đơn

Thay vì nộp một loạt đơn đăng ký quốc gia (mỗi đơn đăng ký ở mỗi thị trường mục tiêu), bạn chỉ cần gửi một đơn đăng ký duy nhất, được nộp thông qua Hệ thống Madrid vào Cơ quan Sở hữu trí tuệ (Cục SHTT) của bạn, bằng một ngôn ngữ và trả một tập hợp các khoản phí, bằng một loại tiền.

2. Tính linh hoạt để mở rộng việc bảo vệ

Sau này, bạn có thể dễ dàng mở rộng việc bảo vệ sang các thị trường mới thông qua cùng một hệ thống, phù hợp với chiến lược kinh doanh đang phát triển và tình hình tài chính của bạn.

3. Bảo vệ trên toàn thế giới

Bạn có thể đăng ký bảo vệ ở tối đa 123 quốc gia.

4. Quản lý danh mục đầu tư

Bạn có quyền truy cập vào một hệ thống tập trung mà cho phép bạn quản lý danh mục nhãn hiệu toàn cầu của mình. Điều đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí liên quan đến việc nộp nhiều đơn đăng ký, tuân thủ các yêu cầu về mặt hình thức ở từng khu vực tài phán (tức là cung cấp tài liệu được hợp pháp hóa hoặc được dịch chính thức) và thanh toán phí bằng nhiều loại tiền khác nhau.

5. Tiết kiệm chi phí

Bạn cũng không cần phải trả tiền cho các bản dịch hoặc thuê một đại diện SHCN địa phương ở mỗi quốc gia. Bất kỳ thay đổi Bất kỳ sau đó đối với danh mục đăng ký nhãn hiệu quốc tế của bạn (như thay đổi tên hoặc địa chỉ của chủ sở hữu hoặc thay đổi quyền sở hữu) cũng có thể được thực hiện thông qua các thủ tục đã được đơn giản hóa và tập trung của Hệ thống Madrid.

6. Đăng ký một lần

Cũng chỉ có một đăng ký duy nhất để gia hạn (10 năm một lần), điều đó giúp đơn giản hóa hơn nữa việc quản lý danh mục nhãn hiệu toàn cầu của bạn.

7. Hệ thống dự đoán

Bạn được hưởng lợi từ khả năng dự đoán của Hệ thống và được đảm bảo rằng việc đăng ký nhãn hiệu của mình sẽ được thực hiện trong vòng chưa đầy 12 hoặc 18 tháng, tùy thuộc vào quốc gia được chỉ định, nếu không có phản đối nào được đưa ra.

8. Công cụ trực tuyến

Bạn được hưởng lợi từ một loạt công cụ trực tuyến và các tài nguyên thân thiện với người dùng có thể giúp bạn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ khác - đặc biệt là những người không có luật sư tư vấn nội bộ hoặc nhờ đến luật sư SHTT - nhận được câu trả lời nhanh chóng và miễn phí cho các câu hỏi của bạn.


Thông tin thêm về Hệ thống Madrid

Với hơn 1,5 triệu nhãn hiệu được đăng ký trên toàn thế giới, Hệ thống Madrid về Đăng ký Nhãn hiệu Quốc tế là sự lựa chọn hàng đầu để đăng ký nhãn hiệu quốc tế cho các DNVVN định hướng xuất khẩu.

Hệ thống Madrid là hệ thống toàn cầu duy nhất nhằm bảo vệ thương hiệu ở nhiều thị trường xuất khẩu. Đây là một giải pháp tiện lợi và tiết kiệm chi phí để đăng ký và quản lý nhãn hiệu trên toàn thế giới.

Nó trao quyền cho chủ sở hữu nhãn hiệu, đặc biệt là từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bảo đảm nhãn hiệu của họ trên phạm vi quốc tế, giảm chi phí bảo hộ ở nước ngoài và giúp họ xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ có giá trị.

Hệ thống Madrid được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ với 86% người dùng nắm giữ danh mục nhãn hiệu có ít hơn ba đăng ký nhãn hiệu quốc tế.

 

Nguồn: WIPO (https://www.wipo.int/ip-outreach/en/ipday/2021/toptips/madrid.html)

Phạm Phi Anh (sưu tầm và dịch)

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1055

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)