Thứ năm, 18/03/2021 11:23 GMT+7

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về sở hữu trí tuệ và quản trị tài sản trí tuệ

Nhằm cung cấp các thông tin, kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Phenikaa đã phối hợp với Cục sở hữu trí tuệ tổ chức Hội nghị tập huấn về sở hữu trí tuệ cho các cán bộ, giảng viên và nghiên cứu viên của Trường trong hai ngày 10-11/3/2021.

Tham dự buổi tập huấn về phía Trung tâm Sở hữu công nghiệp - Cục Sở hữu trí tuệ có bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc; ông Bùi Duy Nghĩa - Phó Giám đốc. Về phía Trường Đại học Phenikaa có GS.TS Phạm Thành Huy – Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên đến từ các Khoa, Viện nghiên cứu, Phòng thí nghiệm thuộc Trường và các đơn vị thuộc Tập đoàn Phenikaa.



 

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS.TS Phạm Thành Huy nhấn mạnh: “Tập đoàn Phenikaa nói chung và Trường Đại học Phenikaa nói riêng luôn coi hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng tạo là một trong các nhiệm vụ mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Trường và Tập đoàn. Việc triển khai hoạt động sở hữu trí tuệ một cách bài bản nhằm hỗ trợ hiệu quả cho công tác nghiên cứu và giảng dạy, tạo tiền đề vững chắc cho các hoạt động sáng tạo của thầy cô giáo, sinh viên và học viên của Trường trong thời gian tới”.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đến từ Cục Sở hữu trí tuệ đã cung cấp những kiến thức tổng quan về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy; các kiến thức về việc xác lập, bảo vệ quyền đối với các đối tượng sở hữu công nghiệp và cập nhật các thông tin, văn bản mới nhất của Nhà nước và thế giới về hoạt động quản trị tài sản trí tuệ. Ngoài ra các học viên còn được làm quen với các phần mềm tra cứu, phân tích sáng chế trong lĩnh vực mình quan tâm; thực thành viết bản mô tả sáng chế trên phần mềm chuyên dụng. Các học viên tham gia đầy đủ và nghiêm túc, thảo luận sôi nổi về những vấn đề thực tiễn trong công tác quản lý sở hữu trí tuệ.

Tại buổi tổng kết lớp tập huấn, TS. Vũ Ngọc Hải- Trưởng Phòng Khoa học công nghệ, Trường Đại học Phenikaa đánh giá cao sự tham gia tích cực của các học viên. Đồng thời, TS cũng bày tỏ mong muốn thông qua buổi tập huấn này, các học viên sẽ nhận thức được tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ, có thể vận dụng, phát huy kiến thức đã học trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của mình, đóng góp nhiều hơn nữa những sản phẩm nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong thời gian tới.

Trường Đại học Phenikaa hy vọng trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ có nhiều lớp tập huấn kỹ năng chuyên sâu dành cho cán bộ, giảng viên, từ đó tạo động lực cho nghiên cứu sáng tạo, thúc đẩy công tác tuyên truyền phổ biến thông tin sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Liên kết nguồn tin: https://phenikaa-uni.edu.vn/vi/post/tin-tuc/tin-tuc-thong-bao/hoi-nghi-tap-huan-nang-cao-nang-luc-ve-so-huu-tri-tue-va-quan-tri-tai-san-tri-tue

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1091

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)