Thứ hai, 08/03/2021 17:15 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan thăm hoạt động kết nối cung cầu công nghệ

Ngày 03/3/2021, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tới thăm hoạt động tại điểm kết nối cung - cầu công nghệ Toàn cầu thuộc Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ.

Tại thời điểm này đang diễn ra Chương trình “Kết nối công nghệ trực tuyến lĩnh vực công nghiệp phụ trợ thành phố Changwon lần thứ nhất” do Trung tâm Hỗ trợ chuyển giao công nghệ thuộc Cục Ứng dụng và phát triển công nghệ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại và công nghiệp thành phố Changwon, Hàn Quốc tổ chức.

Ông Lê Mộng Lâm, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ chuyển giao công nghệ đã báo cáo Thứ trưởng về hoạt động của điểm kết nối. Theo đó Điểm kết nối cung cầu công nghệ được thành lập với mục tiêu hỗ trợ kết nối công nghệ trong và ngoài nước; giới thiệu các sáng chế, nghiên cứu của các Viện, Trường tới các doanh nghiệp và kết nối giới thiệu công nghệ đến các địa phương trong toàn quốc. Điểm kết nối Toàn cầu tại Hà Nội là đầu mối liên kết với các điểm kết nối công nghệ tại các địa phương nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ, góp phần phát triển thị trường khoa học công nghệ.
 

Giới thiệu sản phẩm Nông nghiệp trưng bày tại Điểm kết nối cung cầu công nghệ Toàn cầu

Năm 2020 do tình hình dịch Covid, Trung tâm đã triển khai hoạt động hỗ trợ chuyển giao công nghệ theo hình thức kết nối trực tuyến giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài, kết quả đạt được như sau: Tổ chức được 137 cuộc kết nối trực tuyến: trong đó có 40 cuộc kết nối giữa các đối tác Hàn Quốc với các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm hữu cơ, nông nghiệp thông minh; 92 cuộc kết nối giữa các đối tác Trung Quốc trong các lĩnh vực máy móc thiết bị công nghiệp, nông nghiệp, công nghệ sản xuất vòng bi, linh kiện ôtô, đông y và thiết bị y tế, dệt may; 01 cuộc kết nối với đối tác Nga về công nghệ phần mềm; 04 cuộc kết nối trong nước về lĩnh vực nông sản và thực phẩm hữu cơ, sản phẩm từ hạt sachi và lá sen.

Trong năm 2021, Trung tâm sẽ thực hiện 04 chương trình kết nối trực tuyến với Hàn Quốc, dự kiến hơn 100 cuộc kết nối, giới thiệu công nghệ. Đặc biệt Trung tâm sẽ phối hợp với Viện Cơ điện và Công nghệ sau thu hoạch tổ chức kết nối, giới thiệu các công nghệ do Viện nghiên cứu đến các địa phương, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các giải pháp công nghệ trong phát triển sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.
 

Giới thiệu Chương trình Kết nối công nghệ trực tuyến lĩnh vực công nghiệp phụ trợ với đối tác Hàn Quốc

 

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Lượt xem: 1499

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)