Thứ sáu, 18/12/2020 20:38 GMT+7

Trung tâm Đánh giá không phá hủy tổ chức Khóa đào tạo kiểm tra NDT tại Công ty Cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) cũng như các tổ chức, đơn vị khác gặp không ít khó khăn khi triển khai các hoạt động đặc biệt là các hợp đồng, dự án tại nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, sự nỗ lực cố gắng không mệt mỏi của tập thể Lãnh đạo và các cán bộ của từng phòng ban một số dự án, hợp đồng về đào tạo NDT tiếp tục được ký mới trong những tháng cuối của năm 2020, trong đó có khóa đào tạo Siêu âm và Giải đoán ảnh chụp phóng xạ cho Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Từ ngày 01-11/12/2020, Trung tâm Đánh giá không phá hủy phối hợp cùng Công ty cổ phần đào tạo và tư vấn kỹ thuật STC, tổ chức khóa đào tạo kiểm tra siêu âm bậc II cho cán bộ nhân viên Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được giao trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, vận hành Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, giữ vai trò tiên phong và đặt nền móng cho sự phát triển ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam, đồng thời là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này. Nhà máy lọc dầu Dung Quất là công trình trọng điểm quốc gia có tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD, công suất chế biến 6,5 triệu tấn dầu thô/năm. Ý thức được vai trò và tầm quan trọng như vậy, ban Lãnh đạo Giám đốc Công ty luôn chú trọng, bồi dưỡng các cán bộ phụ trách QA và QC của nhà máy tìm hiểu các phương pháp kiểm tra không phá hủy (NDT), phục vụ công tác kiểm tra, giám sát các nhà thầu kiểm tra NDT trong quá trình vận hành và bảo dưỡng nhà máy.
 

Đào tạo lý thuyết tại văn phòng nhà máy lọc dầu Bình Sơn - Quảng Ngãi
 

Đào tạo thực hành tại văn phòng nhà máy lọc dầu Bình Sơn - Quảng Ngãi
 

Việc mở rộng hợp tác với các đơn vị đào tạo NDT trong và ngoài nước cũng là một hướng đi mới, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cùng phát triển, mở rộng thị trường và tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Điều này cũng đặt ra những thách thức, yêu cầu Ban Lãnh đạo Trung tâm NDE có những cơ chế hợp tác phù hợp dựa trên năng lực và sự phù hợp giữa các bên. Bên cạnh đó việc đào tạo cho các lĩnh vực có yêu cầu cao như Lọc hóa dầu đòi hỏi các giảng viên đặc biệt là giảng viên trẻ cần phải không ngừng trau dồi kiến thức và kinh nghiệm, đáp ứng được những yêu cầu mới, phù hợp với lĩnh vực áp dụng và các tiêu chuẩn đánh giá.

Theo kế hoạch, Trung tâm NDE tiếp tục triển khai khóa đào tạo Giải đoán ảnh chụp tại Quảng Ngãi trong tháng 01 năm 2021.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1935

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)