Thứ hai, 14/12/2020 16:47 GMT+7

Ngày Nghiên cứu châu Âu tại Việt Nam

Ngày Nghiên cứu châu Âu là sự kiện hàng năm của EURAXESS ASEAN. Năm 2020, sự kiện này dành cho Việt Nam, được tổ chức trong 02 ngày (11 và 14/12/2020) tại TP. Hồ Chí Minh và được thực hiện với sự hợp tác của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

Ngày Nghiên cứu châu Âu là cam kết của EURAXESS với cộng đồng nghiên cứu trên toàn ASEAN để cung cấp thông tin và hỗ trợ trao đổi và hợp tác khoa học với châu Âu. Những người tham dự sẽ tìm hiểu về các cơ hội tài trợ và nghiên cứu ở các nước châu Âu khác nhau và nghe ý kiến từ các đối tác nghiên cứu Việt Nam và ASEAN trong các dự án hợp tác. Sự kiện này mở rộng các cơ hội nghiên cứu tiến sĩ và sau tiến sĩ ở châu Âu với sự hỗ trợ của Chương trình di chuyển châu Âu Marie Skłodowska-Curie Actions (MSCA).

Tại sự kiện này, đã diễn ra cuộc gặp gỡ các nghiên cứu sinh của Chương trình Marie Skłodowska Curie gồm: Tiến sĩ Quốc Chí Nguyễn và Tiến sĩ Nga Phạm, cả hai đều là Đại diện Quốc gia của Hội Cựu sinh viên Marie Curie tại Việt Nam. Đồng thời, gặp gỡ bà Minh Hoàng, Marie Curie ITN, người nhận tài trợ hiện tại của Dự án: Euro-FLOW - Mạng lưới đào tạo và nghiên cứu của châu Âu về quản lý dòng chảy môi trường trên các lưu vực sông.

EURAXESS là một mạng lưới gồm hơn 500 Trung tâm Dịch vụ đặt tại 40 quốc gia châu Âu. Các Trung tâm này giúp các nhà nghiên cứu và gia đình của họ lập kế hoạch và tổ chức việc di chuyển của họ đến một đất nước xa lạ. Hỗ trợ cá nhân riêng biệt miễn phí giúp các nhà nghiên cứu giải quyết các vấn đề như chỗ ở, thị thực và giấy phép lao động, các khóa học ngôn ngữ, trường học cho con họ, an sinh xã hội và chăm sóc y tế.
 

Ảnh minh họa ( Nguồn: Internet)

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1775

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)