Thứ hai, 30/11/2020 14:08 GMT+7

Hội thảo trực tuyến thuộc Dự án số 61 trong khuôn khổ Sáng kiến CBRN

Ngày 26/11/2020, trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến thiết lập Trung tâm hợp tác tiên tiến về giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (Sáng kiến CBRN), Cục ATBXHN phối hợp với Liên minh Châu Âu (EU) tổ chức Hội thảo trực tuyến thuộc Dự án số 61 về “Quản lý tốt hóa chất và các chất thải có liên quan trong khu vực Đông Nam Á”.


Tham dự tại đầu cầu EU có ông Andrew Proudlove, ông Marian Kolencik, ông Lubos Trudic, chuyên gia Dự án số 61 và đại diện Điều phối viên quốc gia, cán bộ chuyên môn các nước trong khu vực Đông Nam Á. Tại đầu cầu Hà Nội, có các cán bộ đại diện các Bộ, ngành có liên quan: Bộ Công Thương, Bộ Quốc phòng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cục ATBXHN.

Mục đích của Hội thảo trực tuyến nhằm cập nhật tình hình diễn biến của đại dịch Covid-19 tại châu Âu, tại các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và các quy định liên quan ảnh hưởng trực tiếp tới công tác triển khai các sự kiện trực tiếp; cập nhật tình hình các hoạt động của Dự án số 61 trong thời gian qua.

Hai bên cũng thảo luận các nội dung liên quan đến kế hoạch tổ chức các Hội thảo khu vực thuộc Dự án số 61 trong thời gian tới (dự kiến được tổ chức tại Hà Nội): kế hoạch trao đổi/chuẩn bị về tài liệu hội thảo, chuẩn bị trang thiết bị phục vụ đào tạo, đề cử nhân sự, cung cấp tài liệu/đào tạo trực tuyến (pre-training) trước khi tổ chức Hội thảo khu vực.

Dự án số 61 “Quản lý tốt hóa chất và các chất thải có liên quan trong khu vực Đông Nam Á” là một trong các dự án thành phần của Sáng kiến CBRN mà Việt Nam đang tham gia. Để triển khai Dự án 61 tại Việt Nam một cách hiệu quả, Cục ATBXHN với vai trò Cơ quan điều phối chung việc triển khai Sáng kiến CBRN tại Việt Nam đã cùng phối hợp với Cục Hóa chất (Bộ Công Thương), đơn vị chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn cho dự án tổ chức chuỗi các Khóa đào tạo quốc gia, đào tạo cán bộ giảng dạy, và Hội thảo thuộc dự án trong thời gian qua./.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1196

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)