Thứ năm, 22/10/2020 15:56 GMT+7

Hội thảo trực tuyến về kinh nghiệm phòng chống Covid-19 trong khuôn khổ Sáng kiến CBRN

Ngày 20/10/2020, trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến thiết lập Trung tâm hợp tác tiên tiến về giảm thiểu nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (Sáng kiến CBRN), Cục ATBXHN phối hợp với Liên minh Châu Âu (EU) tổ chức Hội thảo trực tuyến: Chia sẻ một số kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng chống Covid-19.

Tham dự Hội thảo, có ông Rolando Aquino - Trưởng Ban Thư ký khu vực Đông Nam Á, ông Alexander Hamilton - Điều phối viên khu vực Đông Nam Á, ông Sabai Phyu – chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật, B&S Europe trong mạng lưới Sáng kiến CBRN. Tại đầu cầu Hà Nội, có các chuyên gia của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Ngoại giao và Cục ATBXHN.
 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Bùi Thị Thùy Anh, Cán bộ hỗ trợ Điều phối viên quốc gia Sáng kiến CBRN tại Việt Nam cho biết, với vai trò là Cơ quan điều phối chung việc triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Sáng kiến CBRN tại Việt Nam, Cục ATBXHN phối hợp với Liên minh châu Âu tổ chức Hội thảo trực tuyến về Chia sẻ một số kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng chống Covid-19. Hội thảo này là hội thảo thứ 11 trong chuỗi các hội thảo trực tuyến khu vực Đông Nam Á nhằm chia sẻ kinh nghiệm của các nước trong phòng chống Covid-19. Nhân dịp này, bà Bùi Thị Thùy Anh cũng bày tỏ sự cám ơn chân thành đến các chuyên gia Sáng kiến CBRN đã hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động, các dự án thành phần của Sáng kiến thời gian qua và trong tổ chức Hội thảo này.

Tại Hội thảo, đại diện của Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Cục Thú y đã có các báo cáo về tình hình phòng chống Covid tại Việt Nam, các hành động và biện pháp được áp dụng, công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng và kết quả là hiện nay Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm nào trong cộng đồng. Nhiều kinh nghiệm và câu chuyện thành công của Việt Nam đã được các chuyên gia đánh giá cao và coi là những bài học quý báu cho các nước, trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 đang bùng trở lại và diễn biến ngày càng phức tạp trên thế giới./.

 

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Lượt xem: 1477

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)