Thứ hai, 05/10/2020 16:01 GMT+7

Công ty cổ phần Lumi Việt Nam – Doanh nghiệp khoa học và công nghệ với sản phẩm nhà thông minh thương hiệu “Make in Vietnam”

Công ty cổ phần Lumi Việt Nam được thành lập ngày 27/04/2012 bởi ba cựu thành viên Robocon Đại học Bách Khoa Hà Nội. Hiện nay, Lumi là một trong các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp giải pháp thông minh toàn diện, cho phép chủ nhân điều khiển ngôi nhà bằng Smartphone và giọng nói. Lumi cũng là giải pháp nhà thông minh đầu tiên Việt Nam được Google chính thức cấp chứng chỉ tích hợp với Google assistant.

Trong bối cảnh Chính phủ đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, chuyển đổi số nền kinh tế, với sản phẩm nhà thông minh do chính người Việt sáng tạo nghiên cứu và phát triển, Công ty cổ phần Lumi Việt Nam tiếp tục thể hiện vị thế của mình thông qua định hướng đóng góp và phát triển xã hội trong việc thúc đẩy phát triển cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Một trong những bước đi đầu tiên chính là bắt tay với Đại học trực tuyến FUNiX thiết lập chương trình đào tạo Kỹ sư ngành IOT.

Thực hiện mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại hóa sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ và đăng ký doanh nghiệp KH&CN, từ đầu năm 2020 đến nay, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN) đã tiếp nhận và rà soát hồ sơ cho nhiều doanh nghiệp tiềm năng. Trong tháng 8/2020 vừa qua, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN đã tiến hành cấp và trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho Công ty cổ phần Lumi Việt Nam.

Tới tham dự buổi lễ trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho Công ty cổ phần Lumi Việt Nam có ông Đỗ Đức Nam, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ; đại diện Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ: ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng; ông Đào Quang Thủy, Trưởng phòng Ươm tạo và phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
 


Đại diện Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN cho Công ty cổ phần Lumi Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ trao Giấy chứng nhận, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN cho rằng: “Giữa bối cảnh COVID đang khiến nhiều nền kinh tế lao đao, những tin vui đến từ hoạt động nghiên cứu, phát triển và kinh doanh xuất khẩu của Lumi khiến chúng tôi rất phấn khởi. Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng và tự tin vào con người Việt và trí tuệ Việt sẽ còn tiến xa hơn trên trường quốc tế”.
 

Thay mặt công ty, ông Nguyễn Đức Tài – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lumi Việt Nam cho biết: “Để đạt được Chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, toàn bộ ban lãnh đạo và nhân viên Lumi luôn không ngừng cố gắng và nỗ lực tập trung đầu tư KH&CN suốt 8 năm qua để tạo ra các sản phẩm như ngày hôm nay. Chứng nhận này giúp Lumi có thêm động lực phấn đấu nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm công nghệ cao, khẳng định tầm vóc trí tuệ Việt trong thời gian tới”.

Trong quý 3 và quý 4/2019, Lumi đã thể hiện năng lực nghiên cứu của mình bằng 02 thành tựu nổi bật:

- Giải pháp Nhà thông minh Việt Nam đầu tiên tích hợp thành công Google Assistant, cho phép chủ nhà điều khiển ngôi nhà bằng trợ lý ảo Google.

- Giải pháp Nhà thông minh Việt Nam đầu tiên tích hợp thành công với Hệ sinh thái Apple.

Về hoạt động kinh doanh phân phối sản phẩm, không chỉ cung cấp cho thị trường Nhà thông minh trong nước, Lumi cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm của mình tới 09 quốc gia. Đáng nói nhất là tháng 4/2020, khi mọi hoạt động kinh doanh có phần ảm đạm do COVID, thì Nhà thông minh Lumi đã xuất sắc chiến thắng trở thành nhà thầu cung cấp thiết bị thông minh cho 02 dự án trọng điểm tại Thái Lan gồm 1253 căn hộ cao cấp và 38 biệt thự.

Những tín hiệu đáng mừng của Lumi trong 02 năm trở lại đây chính là đại diện cho những nỗ lực của doanh nghiệp Việt, góp phần thúc đẩy tinh thần “Make in Vietnam” bằng những sản phẩm công nghệ trí tuệ Việt. Công ty cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư thích đáng cho KH&CN để tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng cao và xứng với danh hiệu doanh nghiệp KH&CN Việt Nam.

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 3570

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)