Thứ hai, 27/07/2020 16:16 GMT+7

Công đoàn Bộ KH&CN: Thăm và tặng quà tại một số Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2020, ngày 27/7/2020, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức đoàn công tác đi thăm và tặng quà một số Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh.

Thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.
 

Tham dự Đoàn công tác có đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN; đồng chí Trần Xuân Đích, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN; đồng chí Bùi Tuấn Thành, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN.

Công đoàn Bộ KH&CN đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ (quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, chăm sóc 30 thương bệnh binh nặng, mất sức lao động từ 81% trở lên); Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh (nuôi dưỡng, chăm sóc và điều trị cho 95 thương, bệnh binh nặng, với tỷ lệ thương tật từ 81-100%; Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam (nuôi dưỡng, điều trị cho 114 thương, bệnh binh tuổi đời trung bình từ 55-60 trở lên của 20 tỉnh, thành phố từ Quảng Ngãi trở ra).
 

Thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
 

Tại các nơi đến, đại diện đoàn thăm hỏi, hai đồng chí lãnh đạo Công đoàn Bộ KH&CN bày tỏ lòng thành kính, tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đến các thương binh, bệnh binh, các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh để mang lại cuộc sống hòa bình cho dân tộc. Đồng thời, mong muốn các thương binh, bệnh binh, người có công đang được chăm sóc, điều trị tại ba Trung tâm tiếp tục vượt qua những đau đớn, mất mát, khó khăn riêng của bản thân và gia đình để làm chỗ dựa, cổ vũ tinh thần đoàn viên, người lao động trong cả nước yên tâm lao động, cống hiến xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh và phát triển.
 

Thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam.
 

Đây là hoạt động tri ân có ý nghĩa thiết thực của Công đoàn Bộ KH&CN giúp các thương, bệnh binh, người có công yên tâm điều trị, phục hồi sức khỏe, đồng thời động viên các cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm Điều dưỡng thương, bệnh binh gắn bó, trách nhiệm trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2033

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)