Thứ tư, 01/07/2020 09:21 GMT+7

Khu CNC Hòa Lạc: Tiếp tục thu hút các dự án đầu tư quy mô lớn

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã đón nhận thêm dự án đầu tư nước ngoài với quy mô lớn của đơn vị thuộc Tập đoàn NIDEC và đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án nghiên cứu và sản xuất công nghệ cao của Tập đoàn Vingroup với quy mô đầu tư dự kiến khoảng 3 tỷ đô la Mỹ trong khuôn khổ Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển”.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm khu trưng bày và nghe giới thiệu về quy hoạch Đô thị Hòa Lạc trong khuôn khổ Hội nghị

 

Ngày 27/6/2020, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển”. Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh; lãnh đạo các bộ, ban, ngành; các vị Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và hơn 1.300 doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.       



Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty cổ phần Công nghệ Chaun Choung

 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đã trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án "Nidec Chaun Choung Việt Nam" do Công ty cổ phần Công nghệ Chaun Choung thuộc Tập đoàn NIDEC đề xuất đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc. Dự án có tổng vốn đầu tư 4041 tỷ đồng, với mục tiêu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm, mô-đun nhiệt hiệu năng cao, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 10/2020 và đi vào hoạt động từ tháng 8/2021.



Quyền Trưởng ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Lưu Hoàng Long và Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup trao Bản ghi nhớ

 

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã ký kết Bản ghi nhớ với Tập đoàn Vingroup, theo đó Vingroup sẽ nghiên cứu đầu tư xây dựng “Khu nghiên cứu và phát triển công nghiệp công nghệ cao” và “Tổ hợp các nhà máy công nghệ cao” với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3 tỷ đô la Mỹ tại Khu CNC Hòa Lạc và thực hiện đầu tư xây dựng từ nay đến hết năm 2023.

Như vậy, mặc dù đại dịch Covid 19 hoành hành, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi hoạt động, mọi lĩnh vực, trong đó có hoạt động thu hút đầu tư nhưng trong thời gian từ đầu năm 2020 đến nay, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tích cực triển khai thu hút và lựa chọn dự án đầu tư, và đã đón nhận tổng số 04 dự án công nghệ cao mới với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 6670 tỷ đồng.

Nguồn: Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc

Lượt xem: 5744

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)