Thứ sáu, 26/06/2020 11:46 GMT+7

Đại hội Chi bộ Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ

Sáng ngày 24/6/2020, thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Chỉ thị số 35 - CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 903-KH/ĐUB ngày 15/11/2019 của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), được sự đồng ý của Ban thường vụ Đảng ủy Bộ KH&CN, Chi Bộ Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Trần Đức Trung, Phó Chánh văn phòng Đảng – Đoàn thể, Đảng bộ Bộ KH&CN; cùng toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ.

Đại hội đã được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Hiếu – Bí thư Chi bộ trình bày Dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2020 và phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ 2020-2025.
 


Đồng chí Nguyễn Trọng Hiếu trình bày dự thảo báo cáo chính trị Đại hội

Đoàn chủ tịch đã điều hành Đại hội thảo luận và góp ý hoàn thiện Báo cáo chính trị Đại hội. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới và phát triển, các đồng chí đảng viên đã thảo luận tích cực sôi nổi, đóng góp ý kiến tâm huyết để hoàn thiện và thông qua Báo cáo chính trị Đại hội.

Thay mặt Đảng ủy Bộ, đồng chí Phạm Gia Chương, Phó bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tích trong công tác, tạo ra thế và lực trong việc thực hiện nhiệm vụ giai đoạn tới của Chi bộ Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ nhiệm kỳ vừa qua. Những thành quả mà Chi bộ Viện đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đã góp phần quan trọng vào thành công chung của Bộ KH&CN.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Phạm Gia Chương đề nghị Đại đội thảo luận làm rõ những nguyên nhân, bài học rút ra, những hạn chế, khó khăn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, hiệu lực, hiệu quả trong việc thực hiện quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ. Công tác nắm tình hình, tư tưởng, vận động quần chúng; công tác kiểm tra, giám sát, chế độ nêu gương và chế độ trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu.
 


Đồng chí Phạm Gia Chương phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt Đại hội, đồng chí Nguyễn Trọng Hiếu đã trân trọng cảm ơn, đón nhận những tình cảm và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Gia Chương, đồng thời cũng trân trọng đề nghị Ban thường vụ Đảng ủy Bộ KH&CN và đồng chí Phạm Gia Chương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và kịp thời hơn nữa để Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Thực hiện theo đúng hướng dẫn về qui trình bầu cử của Đảng ủy cấp trên, Đại hội đã nghiêm túc bầu ra Bí thư và Phó bí thư Chi bộ khóa mới gồm 02 đồng chí. Trong đó, với sự tín nhiệm rất cao của tập thể Chi bộ, đồng chí Đỗ Đức Nam trúng cử vị trí Bí thư chi bộ, đồng chí Nguyễn Trọng Hiếu trúng cử vị trí Phó Bí thư chi bộ. Đại hội đã bầu Đại biểu gồm 1 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết đại diện cho trí tuệ, nguyện vọng của toàn Chi bộ Viện tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2020-2025.
 


Đồng chí Phạm Gia Chương chúc mừng Bí thư và Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Nam -  Bí thư chi bộ xin tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên và xin hứa sẽ cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025./.

 

Nguồn: Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ

Lượt xem: 2011

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)