Thứ hai, 22/06/2020 13:10 GMT+7

Đại hội Chi bộ Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ Khóa III nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 18/6/2020, tại Hà Nội, Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 903-KH/ĐUB ngày 15/11/2019 của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ KH&CN, Chi bộ Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ đã long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN; đồng chí Trần Hậu Ngọc, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ KH&CN; đại diện Văn phòng Đảng ủy Bộ KH&CN; cùng toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ.
 

Đồng chí Trần Hậu Ngọc, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng trình bày Báo cáo Chính trị Đại hội.
 

Đại hội đã được nghe trình bày và thảo luận góp ý về Dự thảo Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự chuẩn bị nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao, cùng với sự hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên về công tác chuẩn bị Đại hội, các dự thảo Báo cáo do Chi ủy chi bộ Viện nhiệm kỳ 2015-2020 chuẩn bị đã nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Đại hội.

Có thể đánh giá: Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của ban cán sự Đảng Bộ KH&CN, Thường vụ Đảng ủy Bộ KH&CN, sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị trong Bộ, sự hợp tác của các cá nhân, tổ chức liên quan trong nước và quốc tế và các chuyên gia tình nguyện, toàn thể đảng viên của chi bộ đã nỗ lực phấn đấu góp phần quan trọng cho thành công của Viện trong suốt nhiệm kỳ 2015-2020. Các kết quả đó, tạo nền tảng để triển khai các mặt công tác:

(1) Triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu cấp Quốc gia, cấp Bộ và tương đương. Các kết quả nghiên cứu đã cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn để Viện và nhiều đơn vị trong Bộ sử dụng trong quá trình xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ cho nhiệm vụ quản lý nhà nước của Bộ KH&CN. Viện đã trực tiếp xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ KH&CN ký ban hành một số văn bản pháp luật về đánh giá khoa học và đang triển khai có hiệu quả. Ngoài ra, Viện cũng đã tham gia xây dựng nhiều văn bản Quy phạm pháp luật như Luật KH&CN, Luật chuyển giao công nghệ và các văn bản hướng dẫn Luật.

(2) Đã chủ trì xây dựng, quản lý và vận hành CSDL chuyên gia của Bộ KH&CN phục vụ quản lý nhà nước về KH&CN, CSDL chuyên gia đã đi vào hoạt động ổn định, cơ bản đáp ứng và có đóng góp hiệu quả cho công tác thành lập các hội đồng tư vấn nhiệm vụ cấp Quốc gia và các công tác khác của Bộ KH&CN có nhu cầu sử dụng chuyên gia KH&CN, bước đầu tiếp cận thông lệ quốc tế;

(3) Đã triển khai đánh giá một số chương trình KH&CN, đánh giá tổ chức KH&CN trong một số lĩnh vực để phục vụ công tác quản lý Nhà nước về KH&CN và có cơ sở thực tiễn phục vụ việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về hướng dẫn đánh giá;

(4) Bước đầu tiến hành công tác hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá, định giá công nghệ, đánh giá năng lực đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, chuyển giao công nghệ nhằm phát triển thị trưởng KH&CN;

(5) Đã tiến hành phổ biến, quảng bá công tác đánh giá khoa học và định giá công nghệ tới các đối tượng liên quan thông qua việc tổ chức và tham gia các hội thảo, công bố bài báo trong nước và quốc tế, tập huấn và hỗ trợ các Sở KH&CN ở một số địa phương triển khai các nhiệm vụ KH&CN…;

(6) Cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của Vụ Tổ chức cán bộ, Tổ chức bộ máy của đơn vị đã được cũng cố và phát huy vai trò trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị,việc duy trì đoàn kết trong tập thể Lãnh đạo đơn vị và trong toàn Viện được chú trọng, làm tốt công tác tổ chức cán bộ, đặc biệt trong việc bố trí vị trí cán bộ phù hợp với trình độ, năng lực và tăng cường xây dựng năng lực chuyên môn cho cán bộ giữ các vị trí chủ chốt để đáp ứng với yêu cầu quản lý của Bộ, xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn cho đơn vị.

Các kết quả công tác của Viện trong thời gian qua đã được Lãnh đạo Bộ đánh giá cao: “Các mặt công tác của Viện đã có nhiều đóng góp cho công tác quản lý của Bộ. Các kết quả nghiên cứu của Viện gắn với hoạt động của Bộ, cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn về đánh giá khoa học và định giá công nghệ, được Viện và một số đơn vị trong Bộ sử dụng để phục vụ công tác quản lý nhà nước về KH&CN. Viện đã thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ của Viện được Bộ trưởng Bộ KH&CN phê duyệt. Thông qua các kết quả công tác, đội ngũ cán bộ của Viện đã ngày càng trưởng thành để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Bộ giao.”

Với sự nổ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động của Viện, giai đoạn 2015-2020, Viện liên tục được công nhân tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng bằng khen của Bộ trưởng năm 2017 và năm 2019, được tặng cờ đơn vị dẫn đầu thi đua của Bộ KH&CN năm 2016 và năm 2019, nhiều đơn vị và cá nhân thuộc Viện đạt danh hiệu “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ KH&CN, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Bộ, cấp cơ sở. 


Đống chí Phạm Gia Chương – Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
 

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN đã phát biểu chỉ đạo và đánh giá cao sự chuẩn bị nghiêm túc của chi bộ cho Đại hội. Các Báo cáo chính trị trình Đại hội được chuẩn bị cẩn thận và đã tổng kết được các kết quả hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí cũng phát biểu chỉ đạo Chi ủy nhiệm kỳ mới cần tiếp tục phát huy các thành tích mà Chi bộ Viện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời, xây dựng kết hoạch hoạt động cho nhiệm kỳ mới. Trong đó, tiếp tục chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đổi mới các hình thức sinh hoạt chi bộ để đạt kết quả tốt hơn; phát huy vai trò của người đứng đầu, gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động và tăng cường kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong đảng.

Thực hiện theo đúng hướng dẫn về qui trình bầu cử của Đảng ủy cấp trên, Đại hội đã nghiêm túc bầu ra Chi ủy Viện khóa mới gồm 03 đồng chí. Trong đó, với sự tín nhiệm rất cao của tập thể chi bộ, đồng chí Trần Hậu Ngọc tái đắc cử vị trí Bí thư chi bộ, đồng chí Trịnh Minh Tâm trúng cử vị trí Phó Bí thư chi bộ và đồng chí Nguyễn Thị Hà trúng cử vị trí Ủy viên.

Thay mặt cho Chi ủy khóa mới, đồng chí Trần Hậu Ngọc xin tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên và xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu tổ chức thành công các hoạt động của Chi ủy chi bộ Viện trong nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Nguồn: Chi bộ Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ

Lượt xem: 1773

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)