Chủ nhật, 10/05/2020 11:01 GMT+7

Đại hội Chi bộ Trung tâm Đánh giá không phá hủy lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2022

Ngày 04/5/2020, Chi bộ Trung tâm Đánh giá không phá hủy đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2022.

Tới tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Quang Minh - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN), đồng chí Trịnh Anh Đức - Bí thư Chi bộ Trung tâm Đào tạo hạt nhân, đại diện Chính quyền, Công đoàn và Đoàn thanh niên của Trung tâm cùng toàn thể đảng viên của Chi bộ Trung tâm Đánh giá không phá hủy.

Sau lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm là phần tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu. Đại hội đã thông qua Chương trình làm việc. Tiếp theo, đồng chí Trần Đăng Mạnh - Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2020 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022.



Đồng chí Đào Duy Dũng, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm NDE  thay mặt Chi bộ giới thiệu khai mạc Đại hội

Báo cáo tổng kết kết quả thực hiện nhiệm kỳ 2017-2020 bao gồm về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên cũng như công tác chỉ đạo, lãnh đạo chính quyền và đoàn thể. Trong báo cáo cũng đưa ra các kết quả cụ thể về hoạt động chuyên môn bao gồm từ nghiên cứu và ứng dụng triển khai. Chi bộ Trung tâm cũng đã quan tâm, trao đổi và nắm bắt đầy đủ tình hình tư tưởng của đảng viên để nâng cao ý thức chính trị, tư tưởng, nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên. Công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, củng cố đoàn kết nội bộ luôn được Chi bộ quan tâm sát sao nhất là xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất cao từ lãnh đạo Trung tâm đến các phòng ban và viên chức cũng như người lao động. Công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ cũng luôn được quan tâm, nhiệm kỳ 2017-2020 Chi bộ và Trung tâm có 01 cán bộ đang học NCS tại Nhật bản, 03 đảng viên đào tạo thạc sĩ trong nước, 03 đảng viên đào tạo cao cấp lý luận chính trị, 02 cán bộ bồi dưỡng theo đề án 165, 01 cán bộ bồi dưỡng chức danh nghề, 05 cán bộ bồi dưỡng chuyên môn ở nước ngoài thông qua các khóa đào tạo hội thảo chương trình hợp tác quốc tế, 04 cán bộ thi đạt chứng chỉ NDT bậc III quốc tế… và kết nạp 02 quần chúng ưu tú  vào hàng ngũ của đảng. Công tác chỉ đạo, lãnh đạo chính quyền, đảng viên, viên chức cũng được Chi bộ thực hiện tốt, gắn liền các phong trào và hoạt động của đơn vị như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức.

Trong phần báo cáo Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ Trung tâm NDE đã đặt ra một số chỉ tiêu chính cần đạt Phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2022: 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, hàng năm có ít nhất 01 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tiếp tục coi trọng công tác bồi dưỡng, phát triển đảng thông qua các tổ chức đoàn thể và giới thiệu của các đảng viên, dự kiến kết nạp được từ 2-3 đảng viên.  Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn: nghiên cứu, tìm hiểu, phát triển các kỹ thuật NDT công nghệ cao, công nghệ tiên tiến cũng như các ứng dụng NLNT đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Tìm tòi các hướng phát triển, đào tạo nhân lực và đẩy mạnh trao đổi chuyên môn thông qua các hoạt động Hợp tác quốc tế, tổ chức các hội thảo khoa học trong Trung tâm và tham gia các hội nghị, Hội thảo qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng của Trung tâm.
 


        Đồng chí Phạm Quang Minh - Phó Bí thư Đảng uỷ Viện NLNTVN phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Minh - Phó Bí thư Đảng uỷ Viện NLNTVN chúc mừng Chi bộ và Trung tâm với các kết quả đạt được, đặc biệt là trong lĩnh vực NDT. Kết quả này đã được cộng đồng và xã hội ghi nhận, do vậy Trung tâm cần tập trung làm rõ những điểm phải thay đổi và nâng cao năng lực để đáp ứng trong điều kiện mới bao gồm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trình độ cao cho đội ngũ cán bộ. Cần tạo ra sự đoàn kết nhất trí và phối hợp tốt với chính quyền về mọi mặt, tuy nhiên tuyệt đối không làm thay công việc của chính quyền. Sau hội nghị chi bộ cần bám sát vào định hướng phát triển của Trung tâm để cùng thống nhất phương hướng, nguồn lực ... đưa Trung tâm ngày càng phát triển và vững vàng.

Để hoàn thiện báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2020 và phương hướng Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, đại diện chính quyền và đoàn thể của Trung tâm, các đảng viên hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ đã đóng góp các ý kiến phát biểu tập trung phát triển nguồn lực, nâng cao năng lực và phát triển Trung tâm.

Sau khi tiếp thu ý kiến phát biểu đóng góp cho báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, Đại hội đã tiến hành bầu Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Với sự thống nhất cao, Đại hội đã bầu đồng chí Đặng Thị Thu Hồng giữ chức vụ Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ tới. Đồng chí Phạm Quang Minh thay mặt Đảng uỷ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong chi ủy Chi bộ.



            Đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Viện NLNTVN  Phạm Quang Minh tặng hoa chúc mừng chi ủy Chi bộ Trung tâm NDE nhiệm kỳ 2020 -2022
 


              Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Chi bộ Trung tâm Đánh giá không phá hủy

Đại hội Chi bộ Trung tâm Đánh giá không phá hủy đã diễn ra thành công, tốt đẹp trong không khí vui tươi phấn khởi, hướng tới đại hội Đảng các cấp trong thời gian sắp tới./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1500

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)