Thứ ba, 09/06/2020 16:00 GMT+7

Đại hội Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2020-2022

Đại hội Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã được tổ chức thành công vào chiều ngày 04/6/2020 tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ.

 

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Gia Chương - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ và đồng chí Nguyễn Duy Pháp - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy phụ trách cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế.

Theo Báo cáo Tổng kết của Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế, nhiệm kỳ 2017-2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ, với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt khó của cán bộ đảng viên, Chi bộ và Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế đã sát cánh cùng tập thể cán bộ, công chức trong Vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần vào sự phát triển của Bộ Khoa học và Công nghệ. Một số kết quả nổi bật như sau:

Vụ đã soạn thảo và ban hành Thông tư số 10/2019/TT-BKHCN thay thế Thông tư số 12/2014/TT-BKHCNcủa Bộ trưởng Bộ KH&CN về quản lý các nhiệm vụ KH&CN theo Nghị định thư phục vụ công tác quản lý các nhiệm vụ nghị định thư. Vụ đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, đơn vị thuộc Bộ chuẩn bị nội dung, đàm phán ký kết hàng chục văn bản hợp tác với các đối tác chiến lược hoặc truyền thống; rà soát các hiệp định thương mại tự do với ASEAN, Liên minh Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương. Trong khuôn khổ hợp tác song phương, đã chủ trì tổ chức, tham gia nhiều khóa họp Ủy ban hợp tác KH&CN, Ủy ban liên chính phủ với các nước. Vụ cũng đã  làm tốt vai trò theo dõi, hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ triển khai các dự án hợp tác có yếu tố nước ngoài như Viện KH&CN Việt Nam - Hàn Quốc VKIST, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2), Dự án Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua STI (FIRST), Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Úc (Aus4Innovation)...

Cán bộ, đảng viên trong đơn vị có tuổi đời còn trẻ, giàu tiềm năng phát triển. Đây cũng là điều kiện thuận lợi trong việc quy tụ, đoàn kết mọi người cùng theo đuổi, thực hiện nhiệm vụ chung của toàn Vụ. Trong nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ đã kết nạp 04 quần chúng ưu tú vào Đảng và bồi dưỡng 02 quần chúng ưu tú trở thành đối tượng kết nạp Đảng của Chi bộ.

Đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ luôn thể hiện được vị trí, vai trò nòng cốt trong mọi mặt công tác, nhất là công tác phối hợp cùng lãnh đạo Vụ, tổ chức Công đoàn đơn vị, tổ chức khắc phục khó khăn, xây dựng đơn vị đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần cầu thị, không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao và xây dựng Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế trở thành một tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2022.

Đại hội đã bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 03 đồng chí: Trần Thị Thu Hương, Bí thư, Hà Thị Lâm Hồng, Phó Bí thư và đồng chí Lê Thị Việt Lâm, Chi ủy viên. Đại hội cũng đã bầu 05 đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2020-2025 và thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế nhiệm kỳ 2020-2022.

Tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ đã đánh giá cao các kết quả, thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế. Kết quả đó đã góp phần thực hiện các thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị được giao. Đồng chí Phạm Gia Chương cũng đề nghị Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong nhiệm kỳ 2020-2022.
            

    Đại biểu và đảng viên Chi bộ chụp ảnh lưu niệm.    

Nguồn: Chi bộ Vụ Hợp tác quốc tế

Lượt xem: 2095

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)