Chủ nhật, 29/12/2019 06:23 GMT+7

Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ chạm mốc 20 triệu lượt truy cập sau hai năm nâng cấp

Ngày 29/12/2019, Cổng thông tin điện tử Bộ Khoa học và Công nghệ (Portal MOST) với địa chỉ https://www.most.gov.vn đã chạm mốc 20 triệu lượt truy cập.

Năm 2017, nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nội dung, kỹ thuật và hỗ trợ người dùng, Bộ KH&CN đã tiến hành nâng cấp Portal MOST. Sau hai năm đi vào hoạt động, cùng với sự đổi mới, nâng cấp các tính năng kỹ thuật và sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ trong việc cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ và phong phú cho Portal MOST, đến nay Portal MOST đã “cán mốc” 20 triệu lượt truy cập. Đây là một dấu mốc rất đáng khích lệ đối với tập thể lãnh đạo và các cán bộ làm công tác cung cấp thông tin, tuyên truyền tại Ban Biên tập Portal MOST thuộc Trung tâm Công nghệ thông tin.
 

Portal MOST cán mốc 20 triệu lượt truy cập.
 

Tuân thủ theo các quy định tại Luật Công nghệ thông tin năm 2006, Luật An toàn thông tin mạng năm 2015, Luật Tiếp cận thông tin năm 2016, Luật Báo chí năm 2016, Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ Quy định về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước và Quyết định số 4033/QĐ-BKHCN ngày 28/12/2018 của Bộ trưởng Bộ KH&CN ban hành Quy chế tổ chức quản lý, cung cấp thông tin cho Cổng thông tin điện tử Bộ KH&CN, Trung tâm Công nghệ thông tin đã rất cố gắng để nội dung thông tin đăng tải trên Portal MOST ngày càng phong phú hơn và việc cập nhật thông tin đạt trung bình gần 10 tin, bài, văn bản/ ngày làm việc; thông tin cũng luôn được đảm bảo cập nhật kịp thời cả ngoài giờ hành chính. Các tin, bài, văn bản về các kết quả hoạt động KH&CN và công tác quản lý KH&CN, kết quả công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao của từng đơn vị tăng lên so với năm trước. Vào dịp kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam 18-5, 60 năm ngày thành lập Bộ KH&CN, các sự kiện Techfest, Techmart, TechDemo, Giải thưởng Chất lượng Quốc Gia,… Portal MOST cập nhật liên tục các sự kiện, tin bài mới nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả.
 

Giao diện Trang chủ Portal MOST.
 

Là một Cổng thông tin điện tử tổng hợp, nội dung đa dạng, phong phú được bố trí hợp lý với hệ thống menu và phân loại theo các chuyên mục phù hợp với các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ khiến Portal MOST thực sự trở thành công cụ thông tin tiện dụng, gần gũi, hữu ích và quan trọng trong việc tuyên truyền về các sự kiện, hoạt động và văn bản trong lĩnh vực KH&CN đến người dân, doanh nghiệp, cộng đồng khoa học. Portal MOST cũng là nơi cung cấp đầy đủ các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi quản lý của Bộ KH&CN.

Nguồn cung cấp tin bài cho Portal MOST trong thời gian qua cũng khá phong phú, Ban Biên tập Portal MOST đã nhận được sự hỗ trợ, phối hợp tích cực và hiệu quả của các đơn vị trong và ngoài Bộ, đặc biệt là đội ngũ phóng viên gắn bó nhiều năm với hoạt động truyền thông của Bộ KH&CN đến từ: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Báo Khoa học và Phát triển,...

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin, bộ phận Ban biên tập Portal MOST luôn nỗ lực và cố gắng viết, tìm kiếm, tiếp nhận, biên tập và đăng tải tin bài đúng chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, đăng tải các tin bài trong và ngoài giờ hành chính vào tất cả các ngày trong tuần, đảm bảo tính chính xác và tính thời sự của thông tin.

Với sự đổi mới về nội dung và kỹ thuật, lượng truy cập của Portal MOST tăng dần từng ngày. Thời gian đầu, lượng truy cập chỉ đạt từ vài trăm tới vài ngàn lượt một ngày, đến nay, lượng truy cập bình quân đã lên tới 20.000 đến 30.000 lượt/ngày, đặc biệt một số ngày gần đây lượt truy cập có thời điểm trên dưới 40.000 – 50.000 lượt/ngày.

Phát huy kết quả đạt được, Ban Biên tập Portal MOST phấn đấu tiếp tục hoàn thiện và phát triển hơn nữa, để Portal MOST thực sự trở thành một công cụ đồng hành và không thể thiếu trong việc tuyên truyền về chủ trương và hoạt động của Bộ KH&CN. Đây sẽ là một địa chỉ tin cậy cho người dân, doanh nghiệp, cộng đồng người làm khoa học và các độc giả chia sẻ, hỏi - đáp cũng như khai thác, tra cứu những thông tin hữu ích, từ đó góp phần đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả công tác quản lý nhà nước của Bộ KH&CN.

 

Nguồn: Trung tâm Công nghệ thông tin

Lượt xem: 2421

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)