Thứ hai, 23/12/2019 07:45 GMT+7

Khối cơ quan Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao những kết quả của khối cơ quan Bộ đã đạt được trong năm 2019, đồng thời biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của lãnh đạo các đơn vị cũng như cán bộ, công chức, viên chức Khối cơ quan Bộ đã đóng góp chung vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ KH&CN.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết Khối Cơ quan Bộ.
 

Sáng 19/12/2019, tại Hà Nội, Khối cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Chu Ngọc Anh - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã tới dự và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị là dịp để đánh giá các kết quả đã đạt được trong năm 2019, cũng như trao đổi, thảo luận để đưa ra các giải pháp triển khai hiệu quả nhiệm vụ trong năm 2020.
 

Chánh Văn Phòng Bộ KH&CN Nguyễn Mai Dương báo cáo tại Hội nghị.
 

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mai Dương, Chánh Văn phòng Bộ cho biết: Trong năm 2019, tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động của Khối cơ quan Bộ đã tích cực hoàn thành kế hoạch công tác năm 2019, góp phần đưa hoạt động KH&CN phát triển. Hệ thống chính sách, pháp luật về KH&CN được tiếp tục hoàn thiện theo tinh thần đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý, tổ chức và hoạt động KH&CN, xem đây là khâu đột phá để thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động KH&CN. Nhiều văn bản mang tính bản lề được tập trung xây dựng và hoàn thành. Điển hình trong năm 2019, Khối cơ quan Bộ đã hoàn thiện, trình 04  đề án được giao trong Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2019. Chủ trì hoàn thiện và trình Chính phủ ban hành 02 Nghị định, Thủ tướng Chính phủ ban hành 01 Quyết định, 04 Thông tư ...

Công tác quản lý nhà nước về KH&CN trong các ngành kinh tế - kỹ thuật; công nghệ cao; xã hội, nhân văn và tự nhiên;KH&CN địa phương; chuyển giao công nghệ;cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KH&CN; hoạt động của Văn phòng Ủy ban Vũ trụ Việt Nam… đã có những đóng góp thiết thực để thúc đẩy phát triển KH&CN của đất nước trong tình hình mới.Hoạt động hợp tác quốc tế về KH&CN được mở rộng với nhiều đối tác, tổ chức khu vực và quốc tế.

Đặc biệt, năm 2019 gắn với sự kiện trọng đại thành lập 60 năm Bộ KH&CN và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, các đơn vị thuộc Khối cơ quan Bộ đã tổ chức và tham gia tổ chức nhiều sự kiện lớn như: Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Tuần lễ đổi mới sáng tạo (Innovation week); Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest 2019; Sự kiện Trình diễn, kết nối cung cầu công nghệ năm 2019; Lễ trao Giải thưởng Tạ Quang Bửu; Lễ trao Giải thưởng báo chí về KH&CN…
 

Ông Đàm Bạch Dương, Vụ trưởng Vu CNC phát biểu.
 

Bà Lê Yên Dung, Phó Vụ trưởng Vụ XNT phát biểu.
 

Ông Nguyễn Nam Hải, Vụ trưởng Vụ ĐTG phát biểu.
 

 Ông Hà Quốc Trung, Giám đốc Trung tâm CNTT phát biểu.
 

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục TĐC phát biểu.
 

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu của các đại diện các đơn vị trong Khối và đại diện các đơn vị thuộc Bộ đã thể hiện được các kết quả tích cực và tinh thần, trách nhiệm đối với công việc chung của Bộ. Những công việc được ví von như “tưởng không khó mà khó không tưởng” được chia sẻ thực sự là cơ hội quý để trao đổi kinh nghiệm triển khai nhiệm vụ, kinh nghiệm phối hợp công tác và đề xuất, kiến nghị của các đơn vị trong Khối.

Trao đổi, thảo luận về triển khai các nhiệm vụ trong năm 2020 các đơn vị trong Khối quyết tâm, cần tiếp tục bám sát, cụ thể hóa các nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ như: cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; thực hiện tái cấu trúc các Chương trình KH&CN quốc gia; đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, qua đó có đóng góp thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội..Triển khai Kế hoạch xây dựng Chính phủ điện tử tại Bộ KH&CN; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng và triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành; triển khai mạnh các dịch vụ công trực tuyến.
 

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh Phát biểu.
 

Thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao những kết quả của khối cơ quan Bộ đã đạt được trong năm 2019, đồng thời biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của lãnh đạo các đơn vị cũng như cán bộ, công chức, viên chức Khối cơ quan Bộ đã đóng góp chung vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bộ KH&CN.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh chia sẻ, những kết quả đạt được của ngành KH&CN nói chung và Bộ KH&CN nói riêng đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ ghi nhận. Điều đó khẳng định vai trò của KH&CN có đóng góp hết sức quan trọng trong xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực vượt bậc của ngành KH&CN, thời gian qua, KH&CN Việt Nam đã có những bước tiến lớn, tham gia tích cực vào giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội, bám sát, phục vụ trực tiếp cho các ngành, các lĩnh vực trọng điểm của đất nước, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. KH&CN đã từng bước tiếp cận trình độ công nghệ tiên tiến khu vực, góp phần nâng cao tăng trưởng kinh tế, năng lực cạnh tranh của sản phẩm, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Điểm lại những kết quả nổi bật của Khối cơ quan Bộ đã đạt được trong năm 2019, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho rằng, trong thành công chung đó có sự đóng góp của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động Khối cơ quan Bộ nói riêng và các đơn vị trực thuộc Bộ nói chung. Bộ trưởng đề nghị các tập thể, cá nhân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, chung tay thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước giao, để KH&CN thực sự trở thành động lực phát triển, đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước.

“Hiện cơ chế, chính sách về KH,CN và đổi mới sáng tạo đã đồng hành với phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nhiệm vụ của Khối cần tiếp tục tham mưu để những cơ chế, chính sách này có thể đi vào các Nghị Quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ…, đưa KH,CN và đổi mới sáng tạo trở thành một trụ cột cho phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam”.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3573

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)