Thứ năm, 19/12/2019 19:40 GMT+7

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận bưởi Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Yên Thủy, ngày 14/12/2019, UBND huyện Yên Thủy tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận bưởi Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Tham dự Lễ công bố có sự hiện diện của Ông Hoàng Văn Tứ, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình, ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh và bà con nhân dân huyện Yên Thủy.



Cục trưởng Đinh Hữu Phí trao Văn bằng cho Lãnh đạo UBND huyện Yên Thủy

 

Bưởi là cây có múi trọng điểm của huyện Yên Thủy với diện tích sản xuất hiện nay đạt trên 600 ha, trong đó diện tích đang cho thu hoạch là trên 250 ha, sản lượng quả bưởi đạt trên 4.500 tấn/năm. Bưởi Yên Thủy có năng suất cao, mẫu mã đẹp, được ngưởi tiêu dùng ưa thích. Nhờ đó, thu nhập từ cây bưởi rất khả quan, trung bình từ 300 - 500 triệu đồng/ha, tổng thu nhập từ cây bưởi năm 2019 đạt gần 100 tỷ đồng. Trước bối cảnh đó, năm 2019, được sự đồng ý của UBND tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Yên Thủy đã tiến hành xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận bưởi Yên Thủy. Đây là bước đi phù hợp với các chính sách của Chính phủ trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, là thành quả bước đầu và cũng là đòn bẩy để các nhà sản xuất kinh doanh sản phẩm bưởi phát triển, tạo vị thế của sản phẩm bưởi trên thị trường.

Ngày 09/9/2019, Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số 76495/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận bưởi Yên Thủy. UBND huyện Yên Thủy là chủ sở hữu và là cơ quan quản lý nhãn hiệu chứng nhận này.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Đinh Hữu Phí đã gợi mở các nội dung phát triển nhãn hiệu chứng nhận bưởi Yên Thủy như sau: UBND huyện Yên Thủy cần xây dựng các chính sách, tổ chức bộ máy quản lý một cách hợp lý nhằm hoàn thiện, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, HTX và người dân có thể sử dụng nhãn hiệu chứng nhận một cách hiệu quả; Các nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm bưởi cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình nhằm duy trì được danh tiếng, chất lượng đặc thù của sản phẩm và khẳng định vị trí của sản phẩm trên thị trường; UBND huyện Yên Thủy cùng các nhà sản xuất cần thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận để đưa sản phẩm cuối cùng ra đến thị trường, đồng thời tổ chức việc tuyên truyền và quảng bá thương hiệu cho đặc sản địa phương sau khi đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, với nhiều hình thức khác nhau cả thị trường trong và ngoài nước; Liên kết để tạo ra mạng lưới phân phối, tiêu thụ chặt chẽ, nghiêm ngặt và có hiệu quả tại thị trường nội địa và xuất khẩu để đặc sản thực sự phát huy thế mạnh và tạo nên thương hiệu mạnh của doanh nghiệp, của địa phương; Các doanh nghiệp, nhà sản xuất cần đồng lòng, chung sức, tích cực tham gia cùng nhau xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu cho đặc sản bưởi Yên Thủy truyền thống của địa phương.

Tại Lễ công bố, đại diện UBND huyện Yên Thủy đã trao quyền sử dụng cho 04 tổ chức đó là: hợp tác xã (HTX) Đại Đồng, HTX nông nghiệp Ngọc Lượng, HTX Bảo Hiệu và tổ hợp tác Tiến Lộc.



Đại diện UBND huyện Yên Thủy trao quyền sử dụng cho 04 tổ chức

 

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận bưởi Yên Thủy diễn ra trong không khí trang trọng, phấn khởi của chính quyền địa phương, các tổ chức sản xuất/kinh doanh sản phẩm bưởi và toàn thể người dân trồng bưởi của huyện Yên Thủy.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 2801

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)