Thứ hai, 16/12/2019 15:31 GMT+7

Công tác thi đua trở thành động lực góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Bộ

Công tác thi đua, khen thưởng của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có nhiều đổi mới; Các Chủ đề thi đua của Bộ đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ theo từng giai đoạn; Công tác khen thưởng đã thực sự đi vào thực chất, trở thành động lực trực tiếp góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị nói riêng và của Bộ KH&CN nói chung.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định “công tác TĐKT trở thành động lực góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Bộ”.
 

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT) Bộ tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng do Bộ KH&CN tổ chức tại Hà Nội vào chiều 13/12/2019. Thứ trưởng nhấn mạnh: Trước yêu cầu đổi mới công tác chỉ đạo điều hành của Bộ KH&CN hiện nay, đặc biệt, năm 2020 là năm sẽ diễn ra Đại hội thi đua yêu nước các cấp và Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ X và vì vậy, vị trí, vai trò công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) càng được khẳng định rõ hơn bao giờ hết.

Để thực hiện tốt công tác này, Thứ trưởng Trần Văn Tùng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phát huy vai trò người đứng đầu trong chỉ đạo, quán triệt triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ và Hội đồng TĐKT Bộ.
 

Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Đặng Quang Huấn khai mạc Hội nghị.
 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Quang Huấn - Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng cho biết: Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao vai trò, chất lượng của công tác TĐKT tại các đơn vị (đây là thời điểm các đơn vị sẽ triển khai bình xét khen thưởng) từ đó phát huy vai trò trách nhiệm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện để đưa công tác TĐKT ngày càng đạt được kết quả tốt hơn, kết quả khen thưởng được ghi nhận không những khích lệ động viên mà còn trở thành động lực cho các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Phó Vụ trưởng Thi đua - Khen thưởng Lê Ngân Giang phổ biến các nội dung mới về công TĐKT của Bộ và hướng dẫn công tác xây dựng điển hình tiên tiến chuẩn bị cho Hội nghị điển hình tiên tiến cấp cơ sở và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V của Bộ.

Ngoài ra, Hội nghị cũng dành thời gian cho việc trao đổi, giải đáp các vấn đề, các nội dung cụ thể đã và sẽ phát sinh, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghiệp vụ TĐKT ở các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.
 

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi đua, khen thưởng.
 

Trao đổi tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng trong công tác TĐKT của các đơn vị nói riêng và của Bộ KH&CN nói chung. Hội nghị tập huấn đã giúp đội ngũ lãnh đạo, cán bộ làm công tác TĐKT của các đơn vị trực thuộc Bộ kịp thời cập nhật những chính sách, quy định, văn bản mới về TĐKT; nâng cao nhận thức, nắm rõ nội dung, yêu cầu của công tác TĐKT, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, nhằm triển khai thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới./.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2476

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)