Thứ sáu, 13/12/2019 14:36 GMT+7

Hội thảo tham vấn Đề án phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Ngày 11/12/2019, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo tham vấn Đề án phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2030. Tham gia Hội thảo, về phía Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng có ThS. Ngô Phương Trà - Phó Trưởng Văn phòng, Phụ trách Văn phòng.

Hội thảo được tổ chức trong bối cảnh tài sản trí tuệ ngày càng chiếm vị trí quan trọng và góp phần nâng cao giá trị, khả năng cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ trên thị trường cả nước nói chung, tại Đà Nẵng nói riêng. Tuy nhiên, nhận thức chung của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố về sở hữu trí tuệ còn nhiều hạn chế. Với mục đích phát huy vai trò, củng cố và tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật sở hữu trí tuệ trong các cơ quan nhà nước, các đoàn thể, các tổ chức và cá nhân, Hội thảo là nơi tiếp thu các ý kiến đóng góp, trao đổi của các sở, ban ngành, tổ chức, cá nhân cho Đề án phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Khai mạc Hội thảo, TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng khẳng định trong thời gian qua, trung ương cũng như địa phương vẫn có nhiều chính sách hỗ trợ về sở hữu trí tuệ trên địa bàn. Tuy nhiên, những chính sách đó vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập, chưa tạo thành một cơ chế tổng thể phù hợp trong guồng phát triển kinh tế, xã hội hiện nay, nhất là trong xu thế nở rộ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.



TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng - chủ trì Hội thảo

 

Tại Hội thảo, ThS. Ngô Phương Trà - Phó Trưởng Văn phòng, Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng đã trình bày tham luận với chủ đề “Chính sách phát triển tài sản trí tuệ”, xuyên suốt các giai đoạn: từ năm 2005 đến năm 2010, từ năm 2011 đến năm 2015, từ năm 2016 đến năm 2020, và từ năm 2021 đến năm 2030. Với những mục tiêu cụ thể và những nội dung nhiệm vụ rõ ràng, sâu sát được nêu bật trong từng giai đoạn, các đại biểu tham dự Hội thảo có thể có cái nhìn tổng quan về quá trình phát triển tài sản trí tuệ và nắm bắt được hướng phát triển tiếp theo trong đường lối, chủ trương, chính sách về tài sản sở hữu trí tuệ của đất nước. Mặt khác, ThS. Ngô Phương Trà cũng mang đến thông tin chi tiết về thực trạng phát triển tài sản sở hữu trí tuệ của thành phố Đà Nẵng so sánh với các địa phương khác, là cơ sở tham khảo để các đại biểu thảo luận, đóng góp cho hướng phát triển tài sản sở hữu trí tuệ của thành phố Đà Nẵng trong tương lai.



ThS. Ngô Phương Trà trình bày tham luận

 

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu tham dự cũng được nghe nhiều thông tin hữu ích được chia sẻ từ bà Lê Thị Thục - Trưởng phòng Phòng Quản lý Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng), ông Đoàn Viết Tiến - Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng), ông Nguyễn Sỹ - Giám đốc HTX Dịch vụ Sản xuất Nông nghiệp Hòa Phong 1, để hiểu thêm về tình hình thực thi các hoạt động sở hữu trí tuệ trên cơ sở các chính sách hiện có của thành phố về sở hữu trí tuệ.

Dưới sự chủ trì của TS. Vũ Thị Bích Hậu, các đại biểu tham dự Hội thảo đã có cơ hội trao đổi, đóng góp rất nhiều ý kiến xây dựng Đề án phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước và thực thi pháp luật sở hữu trí tuệ đối với các sở, ban ngành, cũng như theo lời của TS. Vũ Thị Bích Hậu - rất cần thiết để thúc đẩy, nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.


Một số hình ảnh của Hội thảo:



Các đại biểu tham dự Hội thảo



Đại biểu đóng góp ý kiến



Đại biểu đóng góp ý kiến



Bế mạc Hội thảo

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 2417

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)