Thứ hai, 09/12/2019 14:57 GMT+7

Bình Phước: Dấu ấn từ Cuộc thi Sáng tạo Robocon mini năm 2019

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin - Truyền thông, Liên hiên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu UBND Tỉnh tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo Robocon mini tỉnh Bình Phước năm 2019 - với chủ đề “Chinh phục quả điều vàng”. Cuộc thi có sự tư vấn chuyên môn của Trường Đại học Lạc Hồng.

Tuy còn là địa phương ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Bình Phước đã trở thành điểm sáng của cả nước về phong trào sáng tạo khoa học và công nghệ trong thế hệ trẻ, đặc biệt ở các trường học, qua đó đã phát hiện, bồi dưỡng, phát triển nhiều tài năng sáng tạo đoạt giải cao ở các sân chơi sáng tạo cấp toàn quốc và quốc tế. Phát huy kết quả đó, thông qua việc tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robocon mini tỉnh Bình Phước năm 2019 nhằm tạo sân chơi sáng tạo robocon cho học sinh, sinh viên, thanh niên trên địa bàn Tỉnh; đồng thời khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo KH&CN và kỹ năng tiếp cận với Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho thế hệ trẻ; giúp các bạn trẻ yêu khoa học và công nghệ có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thi đua sáng tạo để nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành trong học tập và nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến để sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích cho cuộc sống.

Ông Hà Anh Dũng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, nguyên Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Trong Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay thì vấn đề tự động học, trí tuệ nhân tạo và các sản phẩm thông minh đã ngày một hiện hữu rất nhiều trong đời sống của chúng ta. Do vậy, Cuộc thi này chính là điểm nhấn để tác động đến các đối tượng học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh từng bước một bắt kịp với xu hướng thời đại, làm hành trang bước vào ngưỡng cửa đại học trong tương lai”.

Tiến sỹ Lê Phương Trường -  Trưởng phòng Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Lạc Hồng, Thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết thêm: “Bình Phước là tỉnh đi tiên phong khi lần đầu tiên tổ chức một cuộc thi về sáng tạo robocon quy mô cấp tỉnh cho các em học sinh trung học phổ thông. Trong nhà trường, các em thường được học các môn học khá là rời rạc. Tuy nhiên, qua Cuộc thi, các bạn sẽ biết tích hợp các kiến thức từ những môn học đó lại để làm ra một sản phẩm cụ thể. Đó là khả năng giải quyết vấn đề dựa trên hoạt động trải nghiệm từ các cuộc thi. Thông thường những kinh nghiệm đó, các bạn trẻ chỉ được tích luỹ khi đi làm nhưng qua Cuộc thi này sẽ tạo ra sân chơi kích thích sự sáng tạo cho các bạn học sinh, sinh viên và giúp cho các bạn tích luỹ kinh nghiệm sáng tạo, kỹ năng phối hợp làm việc nhóm và rất nhiều kỹ năng khác có liên quan. Đó là mục đích mà Ban Tổ chức Cuộc thi mong muốn đem đến cho các bạn trẻ”.

Cuộc thi được phát động từ tháng 8 năm 2019 với ban đầu chỉ có 16 đội của 12 đơn vị đăng ký dự thi. Qua công tác tuyên truyền, tập huấn, triển khai Luật thi đấu, đến ngày 23/9/2019, Ban Tổ chức đã chốt các hồ sơ đăng ký với tổng số lên đến 35 đội tuyển với 175 học sinh, sinh viên và 35 giáo viên của 27 trường cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh tham gia dự thi, vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Thầy Ngô Văn Thắng - Giáo viên Trường THPT Chu Văn An cho biết: “Từ khi Nhà trường nhận được thông tin phát động Cuộc thi sáng tạo Robocon mini tỉnh Bình Phước năm 2019, Trường đã tổ chức vận động và có rất nhiều em hăng hái tham gia vào hội thi này. Bản tôi cũng rất mong muốn các năm sau, Ban Tổ chức sẽ duy trì Cuộc thi này để trở thành hội thi thường niên cho các em lứa tuổi trung học phổ thông. Cho dù năm đầu chưa đặt nặng về chuyên môn nhưng là cơ sở để phát huy cho những năm sau thành công hơn và từ đó tạo cho các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận với tiến bộ khoa học và công nghệ sớm hơn”.

Trong quá trình tư vấn, xây dựng Luật thi đấu, các chuyên gia hàng đầu về robocon của Trường Đại học Lạc Hồng đã cùng với các cán bộ chuyên môn của Sở Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, lấy ý tưởng từ các công đoạn thu hoạch điều để xây dựng chủ đề “Chinh phục quả điều vàng”, qua đó sẽ kích thích sự sáng tạo, khéo léo của các đội dự thi để có thể thiết kế thành công các cơ cấu cho robot phục vụ thu hoạch các mô hình quả điều trên sân thi đấu. Theo đó, mỗi đội phải sử dụng 2 robot để phối hợp thu hoạch quả điều trong 5 phút, và bài toán đặt ra cho các đội là tìm chiến thuật phù hợp để phân loại, thu hoạch 8 quả điều xanh về kho chứa xanh và 8 quả điều đỏ về kho chứa đỏ, sau đó robot mới được phép di chuyển đến vùng đồi để phối hợp với nhau làm cầu vượt qua khe núi tiến về vùng cao nguyên và mục tiêu là thu hoạch thành công các quả điều bạc và điều vàng về kho chứa hợp lệ. Robot đội nào đưa được quả điều vàng nằm hợp lệ trong kho chứa sẽ giành chiến thắng tuyệt đối gọi là chiến thắng “Chinh phục quả điều vàng”. Trường hợp không có đội nào đưa được quả điều vàng về kho chứa hợp lệ thì đội giành chiến thắng sẽ được quyết định theo trình tự ưu tiên như sau: Đội ghi được nhiều điểm số hơn; đội hoàn thành được nhiệm vụ theo trình tự: thu hoạch và phân loại điều xanh, điều đỏ - vượt dốc tiến về vùng cao nguyên - lấy được điều bạc - giành được quả điều vàng trong thời gian ngắn hơn.

Với chủ đề thi mang tính đặc trưng của tỉnh Bình Phước cùng với Luật thi đấu chặt chẽ và hấp dẫn đã kích thích sự sáng tạo và hăng say tập luyện cho các đội dự thi. Ban Tổ chức cũng đã mời các chuyên gia của Trường Đại học Lạc Hồng về tập huấn theo cụm trường cho các đội và sau đó tới từng đơn vị trường học đã đăng ký dự thi để tuyên truyền, triển khai Cuộc thi, hỗ trợ giải đáp những vướng mắc về Luật thi đấu.

Tại buổi  khai mạc các trận thi đấu, Tiến sỹ Đặng Hà Giang - Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn chủ đề “Chinh phục quả điều vàng” và xây dựng luật thi đấu dựa trên ý tưởng các công đoạn thu hoạch quả điều, giúp cho thí sinh trau dồi thêm kiến thức thực tiễn, rèn luyện kỹ năng sáng tạo; thiết kế, chế tạo ra các máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại nhằm nâng cao năng suất lao động trong quy trình sản xuất hạt điều.

Thạc sỹ Lê Hoàng Anh - Phó Trưởng Khoa Cơ điện - Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng, Tổ viên Tổ Thư ký Cuộc thi cho biết: “Thông qua Cuộc thi này mang đến cho các bạn trẻ cơ hội được tiếp cận với khoa học và kỹ thuật, tìm ra định hướng cho ngành nghề tương lai và sử dụng những kiến thức đã được học và trải nghiệm từ Cuộc thi này để góp phần xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng phát triển”.

Chia sẻ ấn tượng của bản thân khi được tham gia các hoạt động liên quan đến Cuộc thi, em Hoàng Minh Quân - học sinh lớp 11A, Trường THPT Chuyên Quang Trung cho biết: “Cuộc thi rất có ý nghĩa đối với học sinh khi mà cả thế giới đang tiến vào giai đoạn công nghệ 4.0 và vấn đề robocon hay trí tuệ nhân tạo đang là vấn đề nóng hổi của toàn cầu. Vì thế, khi mà nhà trường và tỉnh tổ chức Cuộc thi này là một cơ hội rất tốt để chúng em giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo và được trải nghiệm những sản phẩm robot và các cơ cấu do chính các bạn học sinh sáng tạo ra”.

Điểm đặc biệt của Cuộc thi này là Ban Tổ chức đã ứng dụng và khai thác thành công thế mạnh của mạng xã hội để xây dựng kênh thông tin trực tuyến để hỗ trợ cho các đội dự thi trên Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/groups/RoboconminiBinhPhuoc và đây cũng chính là diễn đàn để các bạn học sinh, sinh viên chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo, phương pháp phát triển các cơ cấu, chiến thuật để chuẩn bị dự thi. Các cán bộ chuyên môn của Sở Khoa học và Công nghệ cùng các chuyên gia của Trường Đại học Lạc Hồng luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ trực tuyến 24/7 để kịp thời phản hồi những câu hỏi và chia sẻ của các đội dự thi.

Qua hơn 3 tháng phát động và triển khai, Cuộc thi Sáng tạo Robocon mini tỉnh Bình Phước đã được diễn ra từ ngày 30/11 đến 01/12/2019 tại Nhà thi đấu đa năng thành phố Đồng Xoài, thu hút 100% đội đã đăng ký tham gia dự thi, chia làm 8 bảng thi đấu.

Với sự hỗ trợ của VNPT Bình Phước về đường truyền Internet tốc độ cao cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật, phóng viên, MC của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước và Bộ phận truyền thông của Trường Đại học Lạc Hồng đã giúp Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức phát trực tuyến (livestream) thành công toàn bộ các trận thi đấu và trao giải trên mạng xã hội Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/groups/RoboconminiBinhPhuoc của Ban Tổ chức và đồng thời được phát trực tuyến trên các trang mạng xã hội của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, trang “Tự hào Bình Phước”, “Tuổi trẻ Bình Phước”, Ngành Khoa học và Công nghệ Bình Phước và trên trang mạng xã hội của Trường Đại học Lạc Hồng. Qua đó, những khán giả không có điều kiện đến địa điểm tổ chức để trực tiếp cổ vũ cho các đội dự thi có thể xem và tương tác thông qua mạng xã hội. Theo đó, diễn biễn các trận thi đấu đã nhận được hàng nghìn lượt xem, hàng trăm lượt người dùng tương tác và chia sẻ, đồng thời nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả trong và ngoài tỉnh.

Chia sẻ tại ngày đầu tiên diễn ra các trận đấu, thầy Nguyễn Hữu Luân - giáo viên phụ trách đội PRG_2 (Trường THPT Phú Riềng) cho rằng: Các em học sinh thường học qua sách vở, giấy tờ nhiều nhưng qua Cuộc thi này thì Ban Tổ chức đã tạo ra sân chơi cho các em tự sáng tạo ra các cơ cấu mà không đòi hỏi quá cao về thiết kế sản phẩm robot hoàn chỉnh. Cuộc thi thực sự rất bổ ích và phù hợp với đối tượng học sinh trung học phổ thông.

Cô Phạm Quốc Quỳnh Trang và cô Đỗ Thị Dân – giáo viên phụ trách đội BLG (Trường THPT Thị xã Bình Long) chia sẻ thêm: Cuộc thi này giúp ích cho các em phát triển kỹ năng làm việc nhóm, vừa đảm bảo khoa học vừa đảm bảo sự an toàn thông qua việc được trang bị các gang tay chống cắt, kính bảo hộ…. Đây thực sự là sân chơi rất bổ ích cho các em học sinh. Công tác tổ chức Cuộc thi đã được Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện rất chuyên nghiệp, hỗ trợ kịp thời và tạo những điều kiện tốt nhất cho các đội dự thi trong suốt thời gian tập huấn, tập luyện. Các thủ tục dự thi đều được cán bộ chuyên môn của Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ rất nhiệt tình. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã lồng ghép quảng bá thành công các sản phẩm hạt điều là đặc sản của tỉnh Bình Phước đến với người dân toàn quốc thông qua công tác truyền thông cho Cuộc thi”.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, 35 đội dự thi đã trải qua 60 trận thi đấu ở vòng bảng với các màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tích theo thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra những đội Nhất và Nhì bảng vào vòng loại trực tiếp. Qua vòng 1/16 diễn ra vào sáng 01/12/2019 với 8 trận đấu theo tính chất loại trực tiếp đã mang đến cho khán giả những trận thi đấu kịch tính, hấp dẫn hơn và Ban Tổ chức đã lựa chọn ra được 4 đội xuất sắc nhất điền tên vào vòng chung kết, đó là: Đội LTV (Trường THPT Lương Thế Vinh); CVA (Trường THPT Chu Văn An); NKN_1 (Trường THPT Nguyễn Khuyến); NKN_2 (Trường THPT Nguyễn Khuyến). Kết quả, đội CVA (Trường THPT Chu Văn An) với chiến thuật thông minh và khéo léo đã giành cúp Vô địch với chiến thắng tuyệt đối “Chinh phục Quả điều Vàng” chỉ trong 65 giây thi đấu. Giải Nhì thuộc về đội NKN_1 (Trường THPT Nguyễn Khuyến) và đội này cũng đồng thời được Ban Tổ chức trao giải Công nghệ do có cơ cấu và chiến thuật khá thông minh cùng sự phối hợp khoa học giữa hai robot để cùng phân loại điều xanh và điều đỏ trong thời gian nhanh nhất. Đội LTV (Trường THPT Lương Thế Vinh) và NKN_2 (Trường THPT Nguyễn Khuyến) đồng giải Ba. Giải Fairplay đã được Ban Tổ chức trao cho đội BLG (Trường THPT thị xã Bình Long) với thành tích dù là đội có giáo viên chỉ đạo là nữ nhưng đã vượt qua những khó khăn để tích cực tập luyện, trong thời gian tham gia tập huấn và dự thi, đội luôn tham gia đầy đủ, tuân thủ đúng luật chơi và quy định của Ban tổ chức, quyết định của Tổ trọng tài.

Tổng trị giá tất cả các giải thưởng cho Cuộc thi là 79,5 triệu đồng cho tất cả các giải vòng bảng và vòng chung kết, trong đó ở vòng chung kết, giải Nhất được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và 15 triệu đồng kèm cúp vô địch; giải Nhì 9 triệu đồng và 2 giải Ba mỗi giải 5 triệu đồng kèm theo cúp lưu niệm của Ban Tổ chức và Giấy khen của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Với vòng bảng, giải Nhất trị giá 2 triệu đồng, giải Nhì được 1,5 triệu đồng, giải Ba được 1 triệu đồng và giải Khuyến khích được 500 ngàn đồng.
 

Các đội luôn sẵn sàng cho phần thi của mình.
 

Ngoài các giải thưởng theo Thể lệ Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ về mặt vật chất cũng như tinh thần nhiều các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan như: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước; UBND thành phố Đồng Xoài; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và Dịch vụ tổng hợp Bình Phước; Công ty Mỹ Lệ TNHH; Viettel Bình Phước; Trường Đại học Lạc Hồng; VNPT Bình Phước; Công ty TNHH VINAHE; Công ty Cổ phần Hà Mỵ; Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo; Công ty TNHH MTV Sản xuất Hoàng Phú; Công ty Cổ phần SX-TM-XNK Sơn Thành; Công ty TNHH MTV Sản xuất – Thương mại Đức Tài; Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục – Thể thao tỉnh Bình Phước. Các bảng đấu phát sinh giải thưởng đều được Ban Tổ chức vận động một số đơn vị tài trợ, đồng thời các đội dự thi đều được các doanh nghiệp điều trao thưởng các phần quà là các sản phẩm chế biến từ hạt điều Bình Phước. Ngoài ra, Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Phước cũng đã trao thưởng 200 nghìn đồng khuyến khích mỗi em nữ sinh là thành viên các đội dự thi.

Dịp này, Trường Đại học Lạc Hồng đã trao 20 suất học bổng trị giá 195 triệu đồng cho 4 đội đạt giải vô địch, giải Nhì và giải Ba vòng chung kết khi đăng ký học tại trường.
 


 

Khu vực kỹ thuật để các đội sáng tạo các cơ cấu trên mô hình robot chuẩn. Qua đây cũng rèn cho các em kỹ năng làm việc nhóm.
 

Lãnh đạo tỉnh trao cúp vô địch cho đội CVA, Trường THPT Chu Văn An, huyện Chơn Thành.
 

Ngay khi trận chung kết kết thúc, thầy Ngô Văn Thắng - Giáo viên, đại diện cho đội CVA (Trường THPT Chu Văn An) – đội chiến thắng và giành cúp vô địch Cuộc thi chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào về các em học sinh của mình. Trước khi đến với Cuộc thi này, chúng tôi chỉ hy vọng nằm trong top 3 của Cuộc thi đã là rất thành công nhưng các em đã làm hết sức mình, không phụ những tháng ngày thầy trò khắc phục khó khăn để tập luyện. Đây là một hội thi mang đến cho thầy và trò Trường THPT Chu Văn An rất nhiều cảm xúc và hy vọng rằng sẽ được Ban Tổ chức duy trì thường niên hơn nữa để những năm sau chúng tôi có cái để nhắc lại và có cái để cho chúng tôi phấn đấu cho năm sau”.

Thầy Nguyễn Văn Sơn - giáo viên chỉ đạo đội NKN_1 (Trường THPT Nguyễn Khuyến) - đội thua trong trận chung kết chia sẻ thêm: “Đến được trận đấu cuối cùng của vòng chung kết là sự nỗ lực của các em thành viên trong đội qua quá trình tập luyện tích cực. Dù thắng hay thua thì việc các em tham gia Cuộc thi này đã là chiến thắng mình”.

Dấu ấn của Cuộc thi lần này là thầy và trò của hầu hết các đội dự thi đã gạt đi sự thắng thua, thay vào đó là sự giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo cũng như trau dồi được nhiều kỹ năng sống cho các em học sinh, sinh viên để làm nên một Cuộc thi thành công và giàu cảm xúc.

Thầy Nguyễn Hữu Luân - giáo viên phụ trách đội PRG_2 (Trường THPT Phú Riềng) chia sẻ trên trang mạng xã hội Facebook của Ban Tổ chức khi kết thúc phần thi vòng bảng: “Lâu lắm rồi tham gia cuộc thi mình thua mà cảm giác như chiến thắng vậy. Xin được nói lời cảm và biết ơn sâu sắc đến BTC, đặc biệt cảm ơn anh chị em Trường Đại học Lạc Hồng đã giúp đỡ tận tình không quản sớm khuya kể từ lúc nhận robot tập cho đến lúc ra thi đấu. PRG gửi lời chúc sức khoẻ, đoàn kết và tràn đầy yêu thương đến đại gia đình mình”.

Kết thúc Cuộc thi, trở về ngôi trường mà thầy và trò hàng ngày tập luyện, khi dọn dẹp “chiến trường” phục vụ cho các bài tập chiến thuật ngày nào, thầy Châu Ngọc Long - giáo viên chỉ đạo đội TTN (Trường THCS&THPT Tân Tiến) đã xúc động chia sẻ trên trang mạng xã hội của Ban Tổ chức với dòng trạng thái của em Triệu Anh Tú - thành viên trong đội: “Dần quên đi nỗi buồn thì lại chợt nhớ ra rằng chưa dọn cái sân thi đấu tạm bợ ngày nào. Nhìn cái sân mà buồn lắm luôn á. Buồn vì nó gợi lại bao nhiêu kỉ niệm đẹp khi mà chúng ta từng ăn, từng ngủ ngay trên cái sân này...  Buồn lắm luôn ấy chứ, nhưng đó là cuộc chơi, chúng ta thất bại trên bảng điểm số nhưng đó là những bài học giúp chúng ta tiến bộ hơn trong cuộc sống hiện tại và mai sau, Chúng em xin cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường và thầy Long đã tạo điều kiện và luôn đồng hành cùng chúng em trong suốt Cuộc thi đầy ý nghĩa và cựcbổ ích này ạ! Và chúng em xin cảm ơn Ban Tổ chức đã tạo ra một sân chơi bổ ích để chúng em thử sức và học hỏi ạ!”.

Em Lê Long Phước - thành viên đội NKN_2 (Trường THPT Nguyễn Khuyến) chia sẻ: “Một mùa giải đem lại thật nhiều ý nghĩa cho chúng em, không chỉ tạo sân chơi cho chúng em mà sau mùa giải mỗi đội chơi và chúng em đều rút ra một bài học riêng cho mình. Đó là sự đoàn kết giữa các đồng đội, sự kiên trì và sự sáng tạo trong mỗi đội. Dù cho có 35 đội thi nhưng chỉ còn lại 4 đội được vào vòng tứ kết đi chăng nữa thì em vẫn muốn nói rằng các bạn đều là những người giỏi cả vì đã tới đây và bước ra trước sân thi đấu với bao nhiêu người và sóng truyền hình thì các bạn không cân phải việc gì phải buồn cả. Vì trong trò chơi đều có thắng và thua, đều có may mắn cả lên chúng ta hãy cứ giữ vứng đam mê này nhé đừng nản trí và hãy tiếp tục. Chúng em cả ơn Trường Đại học Lạc Hồng rất nhiều vì đã hỗ trợ và tạo ra một mùa giải thật là có ý nghĩa. Trường THPT Nguyễn Khuyến, đội NKN_1 và NKN_2 xin chúc tất cả mọi người luôn mạnh khỏe và đạt được nhiều thành công. Hẹn gặp lại tất cả mọi người vào Cuộc thi robocon lần thứ 2 nhé!”.

Với kết quả đã đạt được, phát biểu tại Lễ trao giải Cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh: Cuộc thi Sáng tạo robocon mini tỉnh Bình Phước năm 2019 đến nay cơ bản đã đạt được mục đích đề ra và được tổ chức thành công tốt đẹp. Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng ghi nhận và đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo của Sở Khoa học và Công nghệ và các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác tham mưu tổ chức thành công Cuộc thi; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo tích cực từ Ban Giám hiệu của các đơn vị trường học tham gia Cuộc thi. Trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tham mưu tổ chức các sân chơi sáng tạo bổ ích và ý nghĩa như Cuộc thi này.

Cuộc thi Sáng tạo robocon mini tỉnh Bình Phước năm 2019 với chủ đề “Chinh phục Quản điều vàng” khép lại với nhiều cảm xúc và sức lan tỏa của Cuộc thi đến với đông đảo các bạn học sinh, sinh viên là rất lớn. Cuộc thi đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng thầy và trò các đội dự thi cũng như nhận được sự phản hồi tích cực từ các em học sinh, sinh viên và khán giả trong và ngoài tỉnh đam mê, quan tâm đến khoa học và công nghệ.
 

Ban Tổ chức triển khai Luật thi đấu cho các đội thông qua mô hình thực tế.
 

Các đội được trải nghiệm vận hành thử các mẫu robot do Ban Tổ chức cung cấp.

 

Nguồn: Sở KH&CN tỉnh Bình Phước

Lượt xem: 5125

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)