Thứ năm, 28/11/2019 10:15 GMT+7

Trung tâm Thực nghiệm và Ươm tạo công nghệ - Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng góp phần đẩy mạnh du lịch huyện Thạch Thành - Thanh Hóa

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch - Công bố điểm du lịch và quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu huyện Thạch Thành năm 2019 do UBND huyện Thạch Thành phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, Trung tâm Thực nghiệm và Ươm tạo Công nghệ - Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm rau, hoa công nghệ cao do Trung tâm trực tiếp sản xuất và phân phối, nhận được sự quan tâm chú ý từ đông đảo lãnh đạo tỉnh, huyện và khách tham dự.

Lễ hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch - Công bố điểm du lịch và quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu huyện Thạch Thành là sự kiện lớn, quan trọng của huyện với mục đích tuyên truyền, quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế của huyện Thạch Thành, thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trung tâm Thực nghiệm và Ươm tạo Công nghệ - Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng là một trong 35 đơn vị tham gia Lễ hội cùng với 6 công ty Nông nghiệp khác. Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của Trung tâm được trưng bày tại Lễ hội bao gồm hoa lan hồ điệp, các loại hoa quả: bưởi đường Xuân Vân, bưởi Da xanh, thanh long, cam, dưa chuột Nhật Bản và các loại cây giống: cam, bưởi, thanh long.



Sản phẩm hoa quả của Trung tâm Thực nghiệm và Ươm tạo Công nghệ giới thiệu tại Lễ hội

 

Hoa lan hồ điệp của Trung tâm được đánh giá là một trong những sản phẩm nổi bật nhất tại Lễ hội. Mặc dù mới được sản xuất tại địa bàn huyện Thạch Thành nhưng chất lượng hoa và quy mô ươm trồng tại hệ thống nhà kính theo tiêu chuẩn công nghệ cao của Trung tâm cho thấy tiềm năng lớn của sản phẩm này. Chính quyền địa phương huyện Thạch Thành đặc biệt chú ý tới lan hồ điệp do Trung tâm ươm trồng, coi đây là sản phẩm tiêu biểu của huyện và giới thiệu tới khách tham quan cùng các cán bộ cấp tỉnh Thanh Hóa.

Ngoài lan hồ điệp, sản phẩm trái cây, giống cây trồng của Trung tâm cũng được Ban tổ chức Lễ hội lựa chọn trong nhóm sản phẩm đáng chú ý và được khách tham quan đánh giá cao.



Sản phẩm hoa lan hồ điệp

 

Song song với việc tham dự Lễ hội Văn hóa, Thể thao, Du Lịch - Công bố điểm du lịch và quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu huyện Thạch Thành 2019 với tư cách là đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, Trung tâm Thực nghiệm và Ươm tạo Công nghệ - Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng còn vinh dự được chọn là một trong những địa điểm Farmtrip - điểm đến tham quan và trải nghiệm ươm trồng nông nghiệp của huyện Thạch Thành nhằm quảng bá giá trị tài nguyên du lịch nông thôn, nông sản của huyện đồng thời mở ra cơ hội kết nối đầu tư - hợp tác thương mại, dịch vụ trong tương lai.

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 2695

TAGS : Viện NCPTV
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)