Thứ ba, 26/11/2019 15:17 GMT+7

Khai giảng khóa đào tạo về Đo độ ẩm/độ chặt nền móng công trình bằng phương pháp hạt nhân và Phân tích thành phần kim loại quý bằng phương pháp huỳnh quang tia X cho các cán bộ của Bộ KH&CN Lào

Ngày 19/11/2019, tại Trung tâm Đánh giá không phá hủy (NDE) đã tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo về Đo độ ẩm/độ chặt nền móng công trình bằng phương pháp hạt nhân và Phân tích thành phần kim loại quý bằng phương pháp huỳnh quang tia X cho các cán bộ của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lào.

Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ Nghị định thư “Hỗ trợ Bộ Khoa học và Công nghệ Lào xây dựng “Trung tâm Thử nghiệm không phá hủy và kỹ thuật hạt nhân” – Mã số: NĐT.41.LA/18 do Trung tâm NDE đang chủ trì thực hiện, chủ nhiệm nhiệm vụ KS. Vũ Tiến Hà. Tham dự Lễ khai giảng có ông Đào Duy Dũng - Bí thư chi Bộ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm, ông Vũ Tiến Hà - chủ nhiệm nhiệm vụ, 03 học viên đến từ Bộ KH&CN Lào cùng các giảng viên và một số cán bộ, nhân viên Trung tâm NDE.
 

Ông Đào Duy Dũng phát biểu khai giảng khóa đào tạo.
 

Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, Ông Đào Duy Dũng gửi lời chào tới tất cả các học viên đến từ Bộ KH&CN Lào và nhấn mạnh khóa đào tạo sẽ góp phần củng cố tình hữu nghị giữa Việt Nam – Lào; đồng thời, chúc các học viên tiếp thu được nhiều kiến thức mới, hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất.
 

Lãnh đạo Trung tâm NDE, giảng viên và các học viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng khóa đào tạo.
 

Khóa đào tạo sẽ được diễn ra từ ngày 19/11-29/11/2019 với 2 phần chính bao gồm: Đào tạo đo độ ẩm/độ chặt nền móng công trình bằng phương pháp hạt nhân diễn ra trong 06 ngày tại Trung tâm NDE với đội ngũ giảng viên là là các chuyên gia của Trung tâm NDE; Đào tạo phân tích thành phần kim loại quý bằng phương pháp huỳnh quang tia X diễn ra trong 03 ngày tại Viện Khoa học vật liệu với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia Viện Khoa học vật liệu – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tiếp nối thành công của 03 khóa đào tạo đã được tổ chức trong thời gian qua, hi vọng khóa đào tạo đợt 4 này sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường năng lực trong việc ứng dụng một số kỹ thuật hạt nhân tại Làovà làm sâu sắc thêm tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1955

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)