Thứ hai, 14/10/2019 09:05 GMT+7

GLTT: Liên kết 4 nhà trong ứng dụng KH&CN vùng Nông thôn Miền núi và Dân tộc thiểu số

Khó khăn, thuận lợi khi ứng dụng KH&CN vào khu vực Nông thôn, Miền núi; Hạn chế và thành tựu liên kết giữa 4 nhà; hay Nông dân, viện/trường sẽ được lợi gì nếu đề tài ứng dụng đó đem lại hiệu quả kinh tế?...

Chuyển giao và ứng dụng tiến bộ KHKT giúp tăng cao năng suất trong nông nghiệp (ảnh: KHĐS)

 

Đây sẽ là chủ đề của buổi  giao lưu trực tuyến (GLTT): Liên kết 4 nhà trong ứng dụng KH&CN vùng Nông thôn Miền núi và Dân tộc thiểu số. Buổi giao lưu diễn ra lúc 14h ngày 14/10/2019, do Trung tâm NC&PT truyền thông KH&CN phối hợp với Báo Gia đình và Xã hội tổ chức, các chuyên gia tham dự sẽ giải đáp thắc mắc của độc giả về những vấn đề liên quan đến liên kết 4 nhà trong hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Tại buổi giao lưu, các khách mời sẽ giải đáp các câu hỏi của bạn đọc về những vấn đề chính như:  Khó khăn, thuận lợi khi ứng dụng KH&CN vào khu vực Nông thôn, Niền núi; Hạn chế và thành tựu của sự liên kết giữa 4 nhà: nhà Quản lý, Doanh nghiệp, Viện/Trường và người Nông dân trong ứng dụng KH&CN Nông thôn, Niền núi. Đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số; Làm thế nào để kéo dài thời gian ứng dụng sản phẩm KHCN, kiểu ứng dụng bền vững.

Buổi giao lưu cũng sẽ cung cấp những thông khác như người Nông dân, Viện/Trường sẽ được lợi gì nếu đề tài ứng dụng đó đem lại hiệu quả kinh tế; Rủi ro và sự chia sẻ rủi ro khi ứng dụng 4 nhà KH&CN vùng Nông thôn, Niền núi, dân tộc thiểu số; Vai trò của nhà quản lý trong việc ứng dụng KH&CN vào khu vực đặc thù là Nông thôn, Niền núi.

Chương trình có sự tham gia của các khách mời:

- Ông Chu Thúc Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH& N địa phương (Bộ KH&CN)

- TS. Đặng Văn Đông, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu rau quả thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam

- Bà Lê Thị Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Đầu tư Công nghệ xanh.

Qúy bạn đọc trên cả nước gửi câu hỏi để tham gia giao lưu qua Ban biên tập báo điện tử Gia đình và Xã hội.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2691

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)