Thứ năm, 26/09/2019 22:37 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức tặng quà hỗ trợ, giúp đỡ xã Thị Ngân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng

Thực hiện chương trình công tác năm 2019 của Viện Ứng dụng Công nghệ nhằm hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Viện Ứng dụng Công nghệ, ngày 23/9/2019, Viện Ứng dụng Công nghệ phối hợp Sở KH&CN tỉnh Cao Bằng đã đến xã Thị Ngân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng để trao tặng quà và hỗ trợ thực hiện một số nội dung thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2019.


 

Trao tặng quà hỗ trợ, giúp đỡ xã Thị Ngân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.
 

Tham dự có các Đồng chí: Đỗ Xuân Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ. Lê Hùng Lân - Viện trưởng Viện ứng dụng công nghệ; Hoàng Văn Thạch - Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện Thạch An, Trần Bằng Nguyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An; Vũ Thị Hồng Thúy - Phó Giám đốc Sở KH&CN; Ngọc Văn Phán - Chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh Cao Bằng, Đinh Quang Vũ - Chủ tịch xã Thạch An, đại diện Viện Ứng dụng Công nghệ và đại diện một số phòng chuyên môn của Sở KH&CN.

Nhằm nắm bắtđược nhu cầu cần hỗ trợ của địa phương, từ đầu năm 2019, Viện Ứng dụng Công nghệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng đã xây dựng kế hoạch khảo sát và thống nhất hỗ trợ xã Thị Ngân với mục tiêu thực hiện một số nội dung thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngày 23/9/2019, đại diện Viện Ứng dụng Công nghệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng đã tổ chức bàn giao các kết quả từ các hoạt động thiện nguyện tới các đơn vị, cá nhân được hỗ trợ. Hoạt động hỗ trợ ngắn hạn: Hỗ trợ xây dựng mới nhà cho gia đình chính sách tại xã Thị Ngân, hỗ trợ cải tạo nhà sinh hoạt động đồng tại thôn Cắn Nưa, xã Thị Ngân; Hoạt động hỗ trợ trung hạn; Hỗ trợ xây dựng mô hình trồng thử nghiệm cây dược liệu tại xã Thị Ngân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.
 

Bàn giao công trình cải tạo nhà sinh hoạt cộng đồng tại xã Thị Ngân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.
 

Trước sự hỗ trợ quý báu trên, Đảng ủy và Chính quyền xã Thị Ngân đã cảm ơn những tấm lòng vàng của Viện Ứng dụng Công nghệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn hỗ trợ kịp thời cho xã. Đây là nguồn cổ vũ, động viên, hỗ trợ cho xã và gia đình chính sách xã Thị Ngân vượt qua khó khăn để phấn đấu hoàn thành mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

Song hành với hoạt động xã hội trên tại tỉnh Cao Bằng, Viện Ứng dụng Công nghệ sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp tại tỉnh Cao Bằng trong việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ, làm cầu nối để các nhà khoa học với địa phương, chủ động nắm bắt nhu cầu của địa phương, tiếp cận và triển khai các sản phẩm, ứng dụng công nghệ mới xuống các cơ sở theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ KH&CN.

Nguồn: Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 2528

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)